Tê giác vác bụng bầu đánh trả ba con sư tử

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 2, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 161)

    [​IMG]

    Đoàn khách tham quan chứng kiến con tê giác đen trượt chân và ngã xuống đầm khi đang uống nước trong công viên quốc gia Etosha ở Nam Phi, theo Long Room. Do đang mang thai, con vật đồ sộ gặp nhiều khó khăn trong việc leo lên bờ, nó liên tục trượt dần xuống nước sau mỗi lần cố sức nhoài lên. Nhận ra cơ hội có bữa ăn ngon, ba con sư tử đến gần mép đầm và bắt đầu vây quanh tê giác mệt mỏi.

    Ngoài con người, tê giác được cho là không có bất kỳ kẻ thù nào khác trong tự nhiên. Có thể những con sư tử đánh hơi thấy con tê giác đang kiệt sức và phản ứng hoàn toàn theo bản năng. Tuy nhiên, tê giác dường như quyết tâm bảo toàn tính mạng của nó và đứa con trong bụng. Nó dồn hết sức lực trụ vững chân và cuối cùng lên bờ thành công.

    Không để lỡ cơ hội, bầy sư tử chồm lên lưng tê giác, cố gắng cắn xé da thịt nó trong lúc tê giác tìm đường chạy trốn. Với lợi thế về vóc dáng, tê giác cái hất văng những con sư tử xuống đất và chống trả quyết liệt để chạy tới nơi an toàn.

    David Wederell, một vị khách người Anh, ghi lại toàn bộ màn thoát thân ngoạn mục của tê giác hồi tháng 1 năm ngoái.

    "Con tê giác cố trèo lên từ đầm nước nhưng không ngừng trượt chân. Chúng tôi có thể thấy rõ nó trở nên ngày càng mệt mỏi và tiếng thở nặng nề của nó nghe rất rõ từ chỗ chúng tôi. Chính tiếng thở lớn và tiếng đập nước của nó đã thu hút sự chú ý của ba con sư tử", Wederell nói.

    "Ngay khoảnh khắc bị sư tử bám lên lưng, con tê giác hoảng loạn nhưng cũng đầy quyết tâm lấy lại khí thế sau khi đứng vững. Nó đánh đuổi ba con sư tử, kết thúc với một cú húc trước khi quay lưng và chạy nhanh vào bụi rậm", Wederell kể lại.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tê giác vác bụng bầu đánh trả ba con sư tử

Share This Page