Chữa sùi mào gà ở phòng khám Trung Quốc bị 'chém' 65 triệu đồng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 156)

    Phản ánh với Thanh tra Sở Y tế TP HCM, bệnh nhân cho biết ngày 25/10 khám sùi mào gà tại Phòng khám Đa khoa Thế giới, chỉ trong vài giờ đã tốn hết 65 triệu đồng.

    "Lúc vào khám tôi không hề hay biết đây là phòng khám Trung Quốc, tiếp xúc ban đầu là bác sĩ nói tiếng Việt, đến khi được báo số chi phí quá lớn mới tá hỏa bị lừa", bệnh nhân cho biết. Trước đó cô phát hiện vùng kín nổi mụn, bác sĩ phòng khám gần nhà nghi ngờ bị sùi mào gà và khuyên đi viện. Cô tìm hiểu thông tin trên Internet quảng cáo Phòng khám Đa khoa Thế giới chữa khỏi nhiều bệnh nhân với thời gian điều trị ngắn, chi phí hợp lý, không chờ đợi lâu.

    Đến phòng khám chị được các nhân viên hướng dẫn cân nặng, đo huyết áp. Khi lên bàn khám phụ khoa, bệnh nhân "hoảng sợ với hình ảnh chiếu trực tiếp rất nhiều nốt sùi". Bác sĩ yêu cầu đóng tiền xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm chi phí 1,65 triệu đồng. Bệnh nhân được đưa vào một phòng khám khác, khi ấy bác sĩ Trung Quốc xuất hiện cùng một phiên dịch viên, yêu cầu ký cam kết đốt sùi với chi phí 9,8 triệu đồng.

    Khi bệnh nhân đốt sùi xong, trên bàn khám vẫn còn bị cột hai chân, bác sĩ nói cần đốt sâu vào cổ tử cung với mức giá 5,8 triệu hoặc 12,8 triệu đồng. "Sau đó bác sĩ tư vấn chiếu đèn 38 triệu đồng, với lý do đã mắc bệnh xã hội thì phải chịu vì nếu không chiếu đèn vài ngày sau sùi sẽ mọc lên như một đám rừng", bệnh nhân cho biết. Quá lo sợ, bệnh nhân đồng ý chữa trị và sau đó đóng tổng cộng hơn 64 triệu đồng, đưa chứng minh nhân dân cho phòng khám làm hồ sơ bệnh án.

    Sau khi chiếu đèn và truyền thuốc, bác sĩ giải thích về các kết quả xét nghiệm, yêu cầu bệnh nhân liên tục quay lại truyền thuốc trong 5 ngày. Nhận ra mình đã bị lừa, hôm sau bệnh nhân đến nhờ bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ gắp miếng gạc trong âm đạo và tiếp tục đến Bệnh viện Da liễu TP HCM điều trị sùi mào gà với chi phí chỉ vài triệu đồng.

    [​IMG]

    Hóa đơn bệnh nhân điều trị tại Phòng khám Đa khoa Thế giới.

    Khi Thanh tra Sở yêu cầu giải trình, phòng khám này liên tục gọi bệnh nhân hẹn gặp để "giải thích các thắc mắc quá trình khám bệnh". Chiều 25/10, bệnh nhân đến theo lịch hẹn nhưng được đề nghị quay lại vì lãnh đạo bận đột xuất. 11h30 hôm sau, bệnh nhân trở lại thì tiếp tục bị hủy hẹn, chưa lấy được chứng minh nhân dân bị giữ lúc khám bệnh.

    Phản ánh đến Thanh tra Sở Y tế TP HCM việc "bị lừa" tại Phòng khám Thăng Long, quận 10, nam bệnh nhân 29 tuổi cũng nhiều lần bị số điện thoại của bộ phận chăm sóc khách hàng gọi nhỡ trong mấy ngày qua. Bệnh nhân cho biết ngày 16/10 bị ngứa, hơi rát ở bao quy đầu, tìm hiểu trên mạng và đến thăm khám. Sau khi đo huyết áp, cân nặng, nhân viên hướng dẫn anh vào phòng gặp 3 nhân viên y tế đeo khẩu trang, không giới thiệu tên. Bác sĩ nữ nói tiếng Việt, bác sĩ nam im lặng thăm khám cũng như tiểu phẫu, về sau khi nhìn chữ ký mới biết là tên Trung Quốc.

    Trên bàn tiểu phẫu, anh được cho xem hình dương vật và chỉ ra những chỗ viêm trên quy đầu. "Bác sĩ giải thích những đốm nhỏ cần phải đốt bỏ nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư. Tất cả những triệu chứng tôi mắc phải là do bao quy đầu quá dài so với người bình thường, cần phải cắt", bệnh nhân cho biết. Với các gói điều trị 5 triệu, 8 triệu và 12,8 triệu đồng, bệnh nhân chọn gói đắt nhất để " đảm bảo không thấy sẹo".

    Khi đang tiểu phẫu, bác sĩ nữ cho biết bệnh nhân có một u nông rất to, nếu không cắt bỏ có thể bị vô sinh, rối loạn cương dương hay có thể liệt dương, vỡ ra sẽ hoại tử nguy hiểm. Bệnh nhân tiếp tục ký giấy đồng ý can thiệp với mức giá 18,8 triệu đồng. Khi được thắc mắc, bác sĩ giải thích u nông này không thể chụp hình, nội soi hay khám bên ngoài mà phải mổ ra mới thấy. Về nhà tìm hiểu và biết bị lừa, bệnh nhân không quay lại truyền dịch mỗi ngày theo yêu cầu mà đến Bệnh viện Bình Dân thăm khám, bác sĩ kết luận chỉ là viêm bình thường, không rõ u nông là bệnh gì.

    [​IMG]

    Hóa đơn điều trị của bệnh nhân tại phòng khám Thăng Long.

    Tiến sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đang yêu cầu hai phòng khám Thế giới và Thăng Long giải trình và điều tra, xử lý các vi phạm. Thời gian qua các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc tại TP HCM liên tục bị bệnh nhân khiếu kiện và đã nhiều lần bị xử phạt nhưng vẫn tiếp diễn. Các phản ánh của bệnh nhân cho thấy 'kịch bản' bị lừa khá giống nhau. Bệnh nhân vào phòng khám, được hướng dẫn thực hiện các xét nghiệm đơn giản chỉ vài trăm nghìn đồng. Sau đó bệnh nhân được đưa lên bàn thủ thuật mới nhận được các chẩn đoán từ bác sĩ là bệnh rất nặng, nguy hiểm, có thể diễn tiến thành ung thư... với các chi phí điều trị rất cao.

    Sở Y tế TP HCM trong cuộc họp mới đây đã yêu cầu các phòng khám phải ghi rõ ràng minh bạch hồ sơ bệnh án, gửi bảng giá chi tiết để đăng tải lên website sở, các hóa đơn phải kê khai rõ ràng chi tiết khoản thu. Đặc biệt quy chế ngành y yêu cầu bác sĩ phải chẩn đoán toàn diện bệnh nhân trong lúc khám, bàn bạc về phương pháp điều trị, giá cả với bệnh nhân. Sở Y tế sẽ phối hợp với cơ quan công an để điều tra, làm rõ các sai phạm, lừa đảo tại các phòng khám Trung Quốc.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chữa sùi mào gà ở phòng khám Trung Quốc bị 'chém' 65 triệu đồng

Share This Page