Giá iPhone X tại 'chợ đen' Hong Kong 'đội lên' gấp rưỡi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 31, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 175)

    Ngay khi Apple công bố iPhone X hồi tháng 9, giá chiếc điện thoại này tại "chợ đen" Hong Kong đã được dự đoán là sẽ "đội" thêm 380 USD (khoảng 9 triệu đồng). Các chủ cửa hàng ở Sin Tat Plaza, một trung tâm bán lẻ iPhone nổi tiếng ở Mong Kok (Hong Kong), lúc đó đã cho rằng người dùng sẽ phải chi thêm 30% cho đợt iPhone X đầu tiên.

    [​IMG]

    Bán iPhone X tại "chợ đen" có thể đem về lợi nhuận cao cho các nhà đầu cơ. Ảnh minh hoạ: SCMP.

    Lo King-yau, chủ hệ thống i-Generation tại đây, nói, ông đã dành khoảng 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) để đầu cơ iPhone mới. Hiện tại giá bán của model này ngoài chợ đen đang cao hơn 30-50% so với mức niêm yết của Apple, vào khoảng 1.800 USD (khoảng 41 triệu đồng). Hiện Lo đã có khoảng 20 khách đặt cọc chờ lấy máy.

    Một nhà bán lẻ giấu tên khác cũng đầu cơ iPhone đợt này. Ông nói không có ý định giữ hàng trong kho bởi điều này rất rủi ro và "giá có thể thay đổi chỉ trong 15 phút". Các nhà đầu cơ có thể kiếm được 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng) chỉ trong một tháng và "giống như bán hoa dịp lễ tình nhân, bạn chỉ kiếm được số tiền đó mỗi năm một lần".

    Tuy nhiên, việc đầu cơ luôn đi cùng những rủi ro. Theo Apple Daily, gần 14% cửa hàng ở Sin Tat Plaza bị bỏ trống, đặc biệt sau khi giá iPhone 6 tại thị trường "chợ đen" giảm nhiệt nhanh hơn dự kiến. Trong khi đó, tiền thuê mặt bằng một tháng ở đây khoảng 500 USD (hơn 11 triệu đồng).

    "iPhone mới quá đắt với người Hong Kong", một nhà bán lẻ nói, "không chắc nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu mẫu điện thoại này". Chủ một cửa hàng khác cho biết có ít người hỏi về iPhone X hơn so với các mẫu trước đây. Hầu hết mọi người đã biết về sản phẩm này, ngay cả khi Apple còn chưa ra mắt chính thức. "Trừ khi thị trường Trung Quốc bán muộn hơn so với Hong Kong, có rất ít cơ hội mà các nhà đâu có kiếm bội tiền từ iPhone X", ông nói.

    [​IMG]

    iPhone X sẽ bán ra từ 3/11. Ảnh: AI.

    iPhone X cho đặt hàng hôm 27/10 và sẽ bắt đầu tới tay người dùng từ 8h ngày 3/11 (giờ địa phương). 55 quốc gia và khu vực nằm trong đợt đầu mở bán, trong đó thị trường gần Việt Nam có Singapore, Trung Quốc, Hong Kong hay Đài Loan... Đây được cho là nguồn hàng "xách tay" để đưa iPhone X về Việt Nam.

    Đình Nam

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Giá iPhone X tại 'chợ đen' Hong Kong 'đội lên' gấp rưỡi

Share This Page