Chó mẹ chăm sóc đôi báo con bị mẹ ruột bỏ rơi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 31, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 175)

    [​IMG]


    Đôi báo Ba Tư con bị báo mẹ tên Alyona bỏ rơi nhưng chúng may mắn được chó Tessi thuộc giống golden retriever cứu sống, Siberian Times hôm qua đưa tin.

    Báo mẹ ở vườn thú Sadgorod tại thành phố Vladivostok, Nga, có thể chối bỏ các con do bản thân nó sinh ra trong vườn thú. Chó Tessi chấp nhận nuôi dưỡng chúng cùng với 4 con chó con của nó.

    "Chúng tôi tìm cách cho chúng bú bình, nhưng chúng bú rất kém và chúng tôi buộc phải tìm kiếm mẹ nuôi cho chúng. Chúng tôi may mắn tìm thấy một con chó mẹ tuyệt vời. Tessi vừa sinh 4 chó con và có rất nhiều sữa", Alyona Asnovina, đồng sở hữu vườn thú, cho biết.

    Một con báo có sức khỏe yếu với dị tật tim và phổi bẩm sinh theo kết quả chụp X quang và siêu âm. Nhưng Viktor Agafonov, bác sĩ thú y ở vườn thú, tỏ ra khá lạc quan. "Trong ba tuần, con chó cho báo con bú. Tình hình rất khả quan. Báo con đang tăng cân và tích cực nô đùa. Nó cắn cả mẹ nuôi và có vẻ rất ổn", Agafonov nói.

    Các chuyên gia cho rằng hiện tượng nhận nuôi con non của loài khác không phải hiếm gặp trong tự nhiên. Theo nhà nghiên cứu Marianne Riedman ở Đại học California, Berkeley, Mỹ, một con cái có thể nhận nuôi con non thuộc loài khác không liên quan để tích lũy kinh nghiệm làm mẹ quý giá và tăng thêm năng lực chăm con của chính nó.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chó mẹ chăm sóc đôi báo con bị mẹ ruột bỏ rơi

Share This Page