Hải cẩu hơn 200 kg nằm tắm nắng giữa đường băng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 30, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 166)

    [​IMG]

    Scott Babcock, nhân viên sân bay, phát hiện con hải cẩu nặng khoảng 204 kg nằm tắm nắng giữa đường băng ở sân bay Wiley Post-Will Rogers Memorial, Alaska, Mỹ, Telegraph hôm 29/10 đưa tin. Con vật thuộc loài hải cẩu râu, loài hải cẩu lớn nhất Bắc Băng Dương và có thể dài đến hơn ba mét.

    Babcock nhìn thấy con hải cẩu khi đang dọn tuyết trên đường băng. "Thật kỳ lạ khi nó xuất hiện ở đây. Tôi từng thấy rất nhiều thứ trên đường băng, nhưng hải cẩu thì chưa bao giờ", Babcock nói với ABC News.

    [​IMG]

    Hải cẩu nằm phơi nắng giữa đường băng. Ảnh: Telegraph.

    Nhân viên sân bay không được phép tự ý di chuyển động vật biển nên phải gọi cho Tổ chức Kiểm soát Động vật North Slope Borough. Họ sử dụng xe trượt và máy thổi tuyết để di chuyển con vật ra khỏi đường băng.

    Nhân viên sân bay thường phải giải quyết tình trạng các loài vật như tuần lộc, gấu Bắc Cực hay bò xạ hương lạc vào đường băng, nhưng đây là lần đầu tiên họ gặp hải cẩu, theo Meadow Bailey, giám đốc truyền thông thuộc bộ phận vận tải của sân bay Wiley Post-Will Rogers Memorial.

    "Việc động vật hoang dã va chạm với máy bay là một mối nguy lớn và khiến ngành hàng không thiệt hại hàng triệu USD mỗi năm. Chim chiếm khoảng 90% số vụ va chạm ở Mỹ, động vật có vú thì hiếm gặp hơn", ông nói thêm.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hải cẩu hơn 200 kg nằm tắm nắng giữa đường băng

Share This Page