Cổ phiếu On-line Plc tăng 394% nhờ tích hợp blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 30, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 285)

    [​IMG]

    Thứ Sáu vừa qua, giá cổ phiếu của công ty Anh On-line Plc đã tăng như vũ bão sau khi thêm từ “blockchain” vào sau tên của công ty.

    Theo Bloomberg, cổ phiếu của công ty đầu tư Internet và thông tin trực tuyến Anh tăng vọt 394% vào thứ Sáu sau khi công ty đưa ra một thông báo chính thức về việc đổi tên thành “On-line Blockchain Plc”. Đây là mức tăng lớn nhất từ trước đến nay của công ty kể từ lúc thành lập vào năm 1996. Hơn nữa, khối lượng giao dịch trong ngày tăng gấp 16 lần so với khối lượng tích lũy kể từ đầu năm tới thời điểm bài báo được đăng tải.

    [​IMG]

    Đại diện On-line Blockchain Plc cho biết:

    “Công nghệ Blockchain và Cryptocurrency là một lĩnh vực mới đầy thú vị mà chúng tôi đã nghiên cứu trong một thời gian. Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để đặt tên lại cho công ty nhằm phản ánh đúng sự thay đổi và phát triển của công ty.”

    Theo số liệu thu được từ Yahoo Finance, giá cổ phiếu của On-line Plc tăng gần như ngay lập tức lên 85 USD trong sáng nay. Tuy nhiên, cổ phiếu đã giảm xuống còn 46 USD sau khi công ty phát hành một báo cáo tiếp theo làm rõ rằng sự phát triển của sản phẩm blockchain đầu tiên vẫn còn trong giai đoạn đầu. Mặc dù vậy, cổ phiếu vẫn tăng 173% trong ngày.

    Đây sẽ là một sự kiện khá hài hước nhưng cũng phản ánh xu hướng phát triển cực kì mạnh mẽ của Blockchain. Đầu tháng này, một công ty công nghệ sinh học tên là Bioptix cũng gặp trường hợp tương tự khi giá cổ phiếu tăng gấp đôi sau khi công bố đổi tên thành “Riot Blockchain”, bán bằng sáng chế công nghệ sinh học và đầu tư vào các công ty mới thành lập.

    Tuy nhiên vẫn có một số sự việc bị cường điệu hóa lên. Vào tháng Tám, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) tạm thời đình chỉ giao dịch cho một công ty OTC được gọi là First Bitcoin Capital sau khi cổ phiếu của công ty này tăng đến 6,000% tính đến thời điểm hiện tại.

    Nhưng xu hướng này không giới hạn đối với các công ty cổ phiếu nhỏ và OTC. Cổ phiếu của Overstock trong ngành bán lẻ trực tuyến đã tăng gấp ba lần trong năm qua, phần lớn do nhà đầu tư lạc quan về các khoản đầu tư vào blockchain. Chỉ trong tuần này, cổ phiếu Overstock tăng 30% sau khi giám đốc điều hành Patrick Byrne tiết lộ rằng một trong những công ty con của blockchain của công ty sẽ tìm cách thu về 500 triệu USD trong đợt ICO.

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cổ phiếu On-line Plc tăng 394% nhờ tích hợp blockchain

Share This Page