Anh, Đài Loan, Pháp cân nhắc khung pháp lí đối với cryptocurrency và ICO

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 30, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 239)

    [​IMG]

    Tuần vừa qua, cả thị trường chứng kiến một số tiến triển về luật pháp đối với cryptocurrency ở một số quốc gia. Ngân hàng trung ương Đài Loan tuyên bố về việc kết hợp chặt chẽ các đạo luật chống rửa tiền hiện có lên các giao dịch Bitcoin, trong khi cơ quan tài chính Pháp đã mở cuộc trưng cầu ý dân về việc phát triển khung pháp lí cho ICO.

    Vương quốc Anh xác định Bitcoin có mức đe dọa “thấp” đối với các quy định về luật Chống Rửa tiền và Khủng bố

    [​IMG]

    Theo báo cáo gần đây của Kho bạc Nhà nước, chính phủ Anh đã xác định rằng cryptocurrency có mức “rủi ro thấp” trong việc tài trợ cho khủng bố cũng như Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) của Anh đã xác định rằng tỉ lệ dùng cryptocurrency để rửa tiền là “tương đối thấp” mặc dù hiện tại cryptocurrency được sử dụng như một phương tiện để “rửa số tiền với khối lượng lớn”.

    Trong các báo cáo gần đây, dự đoán về tỉ lệ sử dụng cryptocurrency như một phương thức để rửa tiền ngày càng tăng. Khi số doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng tiền tệ kỹ thuật số tăng lên kéo theo nguy cơ ngày càng tăng đối với tội phạm sử dụng tiền tệ kỹ thuật số để rửa quỹ. Ngược lại với tình trạng rửa tiền, báo cáo cho thấy tỷ lệ Bitcoin đang được sử dụng để tài trợ cho khủng bố là “không có khả năng tăng” trong 5 năm tới.

    Ngân hàng Trung ương Đài Loan hy vọng kết hợp chặt chẽ luật chống rửa tiền trong giao dịch Bitcoin

    Thống đốc ngân hàng trung ương Đài Loan, Perng Fai-nan, tuyên bố giao dịch Bitcoin nên được kết hợp chặt chẽ với hệ thống các biện pháp phòng chống rửa tiền của quốc gia.

    [​IMG]

    Thông báo này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi chi nhánh hành chính của chính phủ Đài Loan thành lập Văn phòng Chống Rửa tiền – được chính thức thành lập vào tháng Ba năm nay. Vào đầu tháng 10, Wellington Koo, Chủ tịch Uỷ ban Giám sát Tài chính Đài Loan bày tỏ mong muốn của quốc gia về cái nhìn tránh đè quá nặng các quy định về an ninh lên cryptocurrency và ICO, mong muốn này ảnh hưởng một phần từ chính quyền Nhật Bản trong việc cởi mở hơn đối với tiền thuật toán cũng như các sàn giao dịch.

    Cơ quan tài chính Pháp tham vấn ý kiến cộng đồng liên quan đến khung pháp lí cho ICO

    Cơ quan tài chính Pháp, Autorite des Marches Financiers (AMF), đã mở cuộc trưng cầu ý kiến của các bên liên quan và cộng đồng về phát triển các quy định cho ICO. Cuộc tham vấn sẽ nhận các đóng góp ý kiến đến ngày 22 tháng 12. Trong quá trình thu thập ý kiến, AMF cũng sẽ cập nhật các kết luận sau nghiên cứu sâu vào hậu quả pháp lý tiềm năng của ngành công nghiệp ICO. Chẳng hạn như một số ICO sẽ phải tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến việc chào bán chứng khoán ra công chúng hoặc quản lý quỹ đầu tư thay thế.

    [​IMG]

    AMF cũng thông báo khởi động một chương trình được thiết kế để hỗ trợ và nghiên cứu gây quỹ thông qua các tài sản kỹ thuật số. Chương trình này sẽ được gọi UNICORN (Universal Node to ICO Research & Network) với việc đưa ra khuôn khổ cho việc xây dựng và thực hiện các dịch vụ của ICO. AMF hy vọng sẽ “mở rộng chuyên môn pháp lý và tiềm lực kinh tế, khuyến khích nghiên cứu học thuật về chủ đề này, sau đó sẽ công bố nghiên cứu đầu tiên của những hình thức kinh tế mới này trong vòng một năm tới”.

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Anh, Đài Loan, Pháp cân nhắc khung pháp lí đối với cryptocurrency và ICO

Share This Page