Đàn ông ăn một mình dễ mắc 4 bệnh tử thần

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 29, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 158)

    Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Nghiên cứu bệnh béo phì và Thực hành Lâm sàng, những người đàn ông ăn cơm một mình ít nhất hai lần mỗi ngày có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa (Metabolic Syndrome) cao hơn so với người thường xuyên ăn cơm với người khác.

    Hội chứng chuyển hóa là hội chứng do suy giảm trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng. Hội chứng có tên gọi khác là Deadly Quarter (4 bệnh tử thần), để chỉ một chuỗi bệnh kéo theo gồm tiểu đường, cholesterol cao, béo phì và cao huyết áp.

    [​IMG]

    Người ăn một mình dễ mắc bệnh. Ảnh: Shutterstock.

    Theo Nypost, các nhà nghiên cứu nhận thấy những bữa ăn một mình đã ảnh hưởng đến đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Đối với nam giới, ăn một mình có nguy cơ béo phì tăng 45%, nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa tăng 64%. Nam giới chưa kết hôn thường xuyên ăn cơm một mình có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa cao nhất, nhiều hơn ba lần so với những người thường ăn cơm với người khác. Trong khi đó, những phụ nữ ăn một mình ít nhất hai lần mỗi ngày có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa nhiều hơn 29% so với những người không bao giờ ăn một mình.

    Các tác giả của nghiên cứu nhận thấy quy mô gia đình ở nhiều vùng trên thế giới đang ngày càng nhỏ hơn trong những thập kỷ gần đây. Ngày càng có nhiều người phải ăn một mình. Nghiên cứu có độ chính xác cao bởi các nhà khoa học đã loại bỏ nhiều yếu tố ảnh hưởng khác như tuổi tác, hút thuốc, rượu bia, việc tập thể dục, trình độ học vấn và cả nghề nghiệp.

    Ngoài việc ăn một mình, các nhà nghiên cứu cũng lo lắng rằng các yếu tố lối sống khác, như chế độ ăn kiêng và căng thẳng cũng là những nguyên nhân gây ra hội chứng chuyển hóa nguy hiểm.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đàn ông ăn một mình dễ mắc 4 bệnh tử thần

Share This Page