Robot phẫu thuật cứu sống 222 bệnh nhân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 28, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 190)

    Kỷ niệm một năm đưa robot phẫu thuật cho người, ngày 28/10 tiến sĩ Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết trong năm qua đã có 222 bệnh nhân được phẫu thuật bằng robot. Trong đó, có 59 bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt, 54 người ung thư đại trực tràng. 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được giảm chi phí phẫu thuật.

    [​IMG]

    Tập thể Bệnh viện Bình Dân và bác sĩ Trần Vĩnh Hưng nhận Huân chương Lao động hạng ba. Ảnh: T.N

    Theo bác sĩ Hưng, bệnh viện đã hoàn chỉnh danh mục 14 bệnh được Bộ Y tế phê duyệt ứng dụng phẫu thuật bằng robot. 14 ê kíp bác sĩ được đào tạo tại nước ngoài đã chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về phẫu thuật robot.

    "Chọn phẫu thuật robot làm mũi nhọn phát triển là sự lựa chọn mang tính đột phá của Bệnh viện Bình Dân, theo định hướng phát triển các trung tâm y tế chất lượng cao và chuyên khoa sâu của TP HCM", bác sĩ Hưng chia sẻ.

    [​IMG]

    Bác sĩ thực hiện phẫu thuật trên hệ thống robot. Ảnh: T.N

    Bệnh viện Bình Dân là nơi đầu tiên cả nước ứng dụng phẫu thuật robot để điều trị cho người lớn. Thành công này mang lại lợi ích rất lớn cho người bệnh, giúp điều trị triệt để, đồng thời bảo tồn tốt nhất chức năng các cơ quan còn lại, giảm thiểu tối đa nguy cơ tai biến và biến chứng. Người bệnh trải qua ca phẫu thuật nhẹ nhàng hơn, hậu phẫu ít đau, hồi phục nhanh, thời gian nằm viện ngắn và chất lượng cuộc sống sau mổ cao hơn...

    Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đánh giá cao những thành quả mà tập thể y bác sĩ làm được. UBND TP HCM cũng trao tặng bằng khen cho 6 tập thể và 11 cá nhân bệnh viện có thành tích trong phẫu thuật robot.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Robot phẫu thuật cứu sống 222 bệnh nhân

Share This Page