8 chiêu "dụ dỗ" của siêu thị khiến người mua vung tiền không tiếc tay

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 174)

    Đây đều là những mánh khóe, chiếc bẫy mà các siêu thị cửa hàng áp dụng để câu kéo khách mua hàng nhiều hơn.

    Đã bao lần bạn tự nhủ vào cửa hàng, siêu thị chỉ mua vài món đồ theo list rồi nhưng vẫn ra cửa với túi lớn túi bé đầy ắp đồ chưa?

    Quen quá phải không? Nếu vậy thì đó là bởi bạn đã rơi vào bẫy mà siêu thị, cửa hàng đã giăng ra. Đó là bẫy gì vậy? Cùng check để tránh ngay nào!

    1. Sử dụng người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm


    [​IMG]
    Mời người nổi tiếng quảng bá sẽ khiến người tiêu dùng có xu hướng dễ tin tưởng.

    Hình thức sử dụng người nổi tiếng để quảng bá sản phảm và xây dựng mối quan hệ thương hiệu đã xuất hiện từ lâu. Và theo thống kê của tờ tạp chí danh tiếng về marketing - truyền thông Ad Age thì hình thức này đem đến hiệu quả nhất định, tăng 20% doanh số với 1 số thương hiệu.

    Lý do được đưa ra đó là người tiêu dùng có xu hướng dễ tin tưởng, mua đồ của những thương hiệu mà người quen sử dụng và tò mò, muốn dùng thử với sản phẩm người nổi tiếng tin dùng.

    2. Âm nhạc giúp thư giãn


    [​IMG]
    Những bản nhạc ma quái này "giúp" chúng ta hào phóng chi tiêu nhiều hơn.

    Bạn có nhận thấy rằng các bản nhạc cổ điển thường được chơi trong các nhà hàng không? Hay vào siêu thị bạn sẽ được thưởng thức list nhạc đang hot hit, bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn.

    Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, những bản nhạc ma quái này "giúp" chúng ta hào phóng chi tiêu nhiều hơn 10% so với không gian im ắng không có tí nhạc nào.

    Và hãy để ý thử xem nhé, trong siêu thị bạn sẽ được thưởng thức bản nhạc có tiết tấu chậm, trong khi đó, các quán ăn nhanh lại dùng loại âm nhạc có nhịp điệu nhanh hơn, giúp tăng tỷ lệ nhai của các thực khách.

    3. Trò chơi tương phản giá


    [​IMG]
    Đôi khi người tiêu dùng không quan tâm đến giá trị của sản phẩm mà sẽ vui khi mua được 1 món đồ có giá hời thôi.

    Khi vào cửa hàng, siêu thị, điều bạn quan tâm là những bảng giá sản phẩm. Theo đó, những sản phẩm được giảm giá sẽ hút khách hơn cả.

    Tuy nhiên, bạn cần sáng suốt 1 chút bởi đôi khi sản phẩm có đặc điểm chất liệu, hình thức giống hệt nhau nhưng được dán 2 nhãn giá khác nhau - 1 chiếc cao và 1 chiếc rẻ hơn chút.

    Đương nhiên khách hàng sẽ lao vào mua sản phẩm có giá thấp hơn. Bởi đôi khi họ không quan tâm đến giá trị của sản phẩm mà sẽ vui khi mua được 1 món đồ có giá hời thôi.

    4. Đặt mặt hàng ở ngang tầm mắt


    [​IMG]
    Các mặt hàng được ưa chuộng thường được đặt ở cuối lối đi.

    Các cửa hàng, siêu thị nghiên cứu rất kĩ chuyển động của mắt để xác định các "điểm phổ biến" mà mắt sẽ dừng lại tập trung.

    Vì thế họ đều đặt những món đồ hấp dẫn, thiết yếu, giá cao 1 chút ở ngang tầm mắt để khuyến khích khách hàng mua. Đặc biệt là các mặt hàng được ưa chuộng thường được đặt ở cuối lối đi.

    5. Màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt ngào


    [​IMG]
    Hương thơm ngọt ngào của thực phẩm cũng tác động không nhỏ đến não bộ của người mua.

    Các siêu thị sử dụng rất tốt màu sắc để lôi khéo khách hàng. Gian hàng gam màu ấm áp sẽ thu hút mọi người bước chân vào đó tìm hiểu. Trong khi những gam màu mát mẻ lại khiến mọi người dễ chịu và mua nhiều hàng hơn.

    Vì thế, nhiều siêu thị trang trí màu sắc ấm áp bên ngoài và màu xanh mát mẻ bên trong.

    Ngoài ra, hương thơm ngọt ngào của thực phẩm cũng tác động không nhỏ đến não bộ của người mua. Nó gợi lên cảm xúc sâu sắc, trí nhớ của người tiêu dùng. Giới khoa học Mỹ đã tuyên bố rằng, mùi "ấm, ngọt" giúp kích thích người ta mua hàng, còn mùi "chua" ngăn khách hàng lãng phí thêm tiền.

    6. Bẫy mua hàng theo gói


    [​IMG]
    Nhiều cửa hàng thường có sản phẩm bán theo gói, kiện với số lượng nhiều và giá thì giảm hơn.

    Ví dụ như thay vì bán lẻ 1 sản phẩm với giá 12.000 VND thì họ sẽ gói 2 sản phẩm lại và bán với mức giá 22.000 VND. Trông có vẻ như bạn tiết kiệm được tiền với số lượng nhiều hơn nhưng thật ra sản phẩm không đúng với số lượng bạn cần.

    Thay vì trả 12.000 VND thì nay bạn phải trả thêm 10.000 VND nữa mà chưa chắc đã cần đến sản phẩm thứ 2 đó.

    7. Thử đồ miễn phí và bạn sẽ mua đồ thật


    [​IMG]
    100% những lần ăn thử đều mang lại cảm giác rất tuyệt vời.

    Những đồ ăn thử khiến bạn tin rằng sản phẩm này hoàn toàn mới lạ, mùi vị rất riêng và hẳn là đẳng cấp. 100% những lần ăn thử đều mang lại cảm giác rất tuyệt vời. Và bạn sẵn sàng trả tiền.

    8. Mặt hàng thiết yếu sẽ để bên phải


    [​IMG]
    Ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng, khách hàng sẽ đi từ phải qua trái.

    Ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng, khách hàng sẽ đi từ phải qua trái. Lý do là bởi hầu hết mọi người đều thuận tay phải vì thế việc xếp hàng hóa ở kệ bên phải giúp họ dễ lấy đồ và điều này càng tự nhiên hơn.

    Từ đó họ sẽ không tiếc công với những món đồ và bỏ vào giỏ của mình. Ngoài ra những mặt hàng phổ biến cũng sẽ để ở cuối dãy để kích thích khách hàng đi 1 đoạn nhặt đồ trước khi tới chỗ cần tới.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - 8 chiêu "dụ dỗ" của siêu thị khiến người mua vung tiền không tiếc tay

Share This Page