Robot có thể sở hữu trí thông minh gấp 100 lần con người

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 27, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 160)

    [​IMG]

    Sophia, robot cao cấp nhất thế giới hiện nay có khả năng trò chuyện như người thật. Ảnh: CNBC.

    Tỷ phú công nghệ người Nhật Masayoshi Son, giám đốc điều hành Softbank, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ sở hữu chỉ số thông minh 10.000 vào năm 2047, theo Long Room. Con số này lớn gấp nhiều lần IQ của người bình thường là 100.

    "Sau 30 năm nữa, robot sẽ tự học và chúng có thể cười vào mũi chúng ta. Chúng sẽ trở nên siêu thông minh và thông minh hơn hẳn chúng ta", Son phát biểu tại hội nghị Future Investment Initiative ở Riyadh, Arab Saudi, hôm 25/10.

    [​IMG]

    Son bắt tay robot Pepper trên sân khấu. Ảnh: Reuters.

    Hiện nay, một số robot trở nên thông minh hơn con người ở vài lĩnh vực, theo Son. Những robot hình người hiện đại như robot Pepper của Softbank có thể nhận biết cảm xúc của con người bằng cách đọc biểu cảm gương mặt và giọng nói.

    [​IMG]

    Robot hình người Pepper. Video: YouTube.


    Son nhấn mạnh một lĩnh vực mà con người sẽ luôn luôn giỏi hơn robot là tính sáng tạo. "Nếu phải hình dung, 10 hay 30 năm nữa, ít nhất một số người vẫn có trí tưởng tượng tốt hơn robot. Sức mạnh của bộ não là vô biên. Trí tưởng tượng chúng ta có là vô hạn. Vì vậy, chúng ta luôn có thể nâng cao trí tưởng tượng và cảm xúc của mình", Son nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Robot có thể sở hữu trí thông minh gấp 100 lần con người

Share This Page