Giá Bitcoin sụt giảm hơn 5% khi Bitcoin Gold “chào sân”

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Oct 27, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 241)

    [​IMG]

    Bitcoin Gold đã ra đời vào thứ ba với vai trò một phiên bản fork mới của Bitcoin Blockchain nguyên bản. Đợt fork này xuất hiện chỉ khoảng ba tháng sau khi Bitcoin Cash ra đời một cách đầy tranh cãi và thị trường đang dần cảm nhận được những ảnh hưởng của nó.

    Cần lưu ý rằng từ “fork” được sử dụng một cách nhẹ nhàng. Vì Bitcoin Gold về cơ bản là không có bất cứ cơ hội nào để trở thành kẻ thay thế Bitcoin trên thị trường, nó thậm chí còn không có dáng dấp của một đợt chia tách chuỗi. Tuy nhiên, hiện tại vẫn tồn tại một số bất ổn đối với thị trường.

    Mục tiêu của Bitcoin Gold

    Bitcoin Gold là “sự điều chỉnh” của Bitcoin Blockchain trước những đòi hỏi về việc biến quá trình khai thác mỏ trở nên dễ tiếp cận hơn với người dùng phổ thông. Những thợ đào và các doanh nghiệp khai thác mỏ lớn cùng các bể đào là một phần của thị trường tiền thuật toán, và một số tung hô Bitcoin Gold như giải pháp cho những vấn đề hiện tại.

    Robert Khune, thành viên đội phát triển dự án Bitcoin Gold nói:

    “Đây là điều cần phải làm để biến việc khai thác trở nên công bằng với mọi người. Một đợt fork thành công sẽ chứng minh rằng Bitcoin luôn có khả năng thoát khỏi bất kỳ nhà sản xuất phần cứng khai thác mỏ nào”, những người mà theo ông, phải chịu trách nhiệm cho “sự trì hoãn không cần thiết” trong năm nay.

    Lời giải thích cho sự suy giảm?

    Bitcoin đã giảm 4,4% xuống còn 5.652 đô la vào lúc 8:55 sáng ở New York hôm thứ Tư, giảm xuống mức 5,9%. Nhưng về tổng thể, đồng tiền này vẫn tăng 36% trong tháng 10 và tăng đến 500% trong năm nay.

    Thomas Glucksmann, trưởng bộ phận tiếp thị tại GatCoCo, nói:

    Sự sụt giảm gần đây của Bitcoin đã được thúc đẩy bởi sự mong đợi của các traders về sự hỗn loạn tiềm tàng trong những đợt hard forks sắp tới. Cộng đồng Bitcoin lại một lần nữa bị chia rẽ bởi những đợt hard forks gây tranh cãi này.

    Nhiều người cũng cho rằng Bitcoin đã tăng mạnh ngay trước đợt fork này vì các trader đã tranh thủ dồn tiền với hi vọng kiếm được “easy money”. Những nhà đầu tư Bitcoin sẽ nhận được số lượng tương đương Bitcoin Gold. Tuy nhiên, không có nhiều sàn giao dịch hỗ trợ Bitcoin Gold.

    Những rạn nứt xa hơn

    Những đợt chia tách mới nhiều khả năng đang chờ phía trước. Một phe của cộng đồng muốn tăng khối lượng Bitcoin để rút ngắn thời gian giao dịch, trong khi những người khác lại phản đối. Giai đoạn đầu của kế hoạch này, được gọi là SegWit2x, được thực hiện vào tháng 8 và lấy đi một số dữ liệu ra khỏi mạng chính.

    Một lần nữa, đợt fork này đang gặp nhiều sự phản đối hơn khi nền tảng kinh doanh tiền thuật toán BitMEX đã thông báo với ngừi dùng rằng hãy vứt ngay BitWinx SegWit2x “ngay lập tức” sau đợt hard fork vào tháng 11 – bởi vì đó là “ShitCoin2x”.

    (Leopard)

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin sụt giảm hơn 5% khi Bitcoin Gold “chào sân”

Share This Page