Kinh nghiệm đối với việc Overlock máy Asic

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Oct 26, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Việc overlock máy Asic cũng không khác gì với việc điều chỉnh thông số ổn định cho máy VGA, vậy nên mọi việc đều phải thực hiện từ từ, với tiêu chí “dục tốc bất đạt”.

    Các tiêu chí cần hiểu rõ.

    1. Bảo hành: Nhà máy họ không biết mình có overlock hay không, họ chỉ cảnh báo thôi, tuy nhiên nếu cháy thì họ sẽ không bảo hành hoặc bảo hành có tính phí. Nếu cháy nặng (đen hoặc vàng luôn board thì tốt nhất khỏi gửi đi tốn thời gian chi phí).

    2. Khả năng lỗi mềm: Chắc chắn nếu overlock thì khả năng máy chạy lỗi như Reject hoặc HW sẽ tăng cao, hãy theo dõi kỹ các thông số này để chọn cho mình một mức phù hợp. Lưu ý là không có con máy nào giống con máy nào hết, vậy nên overlock hãy nhìn trên pool nó xác nhận mình được bao nhiêu hơn là đi hỏi HW bao nhiêu hay Reject bao nhiêu là phù hợp. Hãy chọn pool chạy coin chuẩn thay vì chọn nicehash để test thông số.

    3. Khả năng lỗi cứng: Máy có thể bị xxx board hoặc die board luôn do overlock, thông thường đây là do việc kiểm soát nhiệt độ, bản thân các board trên con máy chất lượng không đồng đều, do đẩy cùng 1 lúc lên sẽ có khả năng fail 1 board nào đó. Vậy việc quan sát nhiệt là quan trọng.

    Các bước thực hiện.

    – Căn cứ bảng overlock thực hiện tăng lên từng mức 1, kỳ vọng chạy tăng lên 10% trước vì đây là mức cho phép của nhà máy.

    – Nếu thấy máy chạy ổn định có thể tiếp tục đẩy, thường khả năng đẩy cao nhất đươc 20%, liên tục check HW và Reject và nhiệt độ, nếu thấy khá ổn thì có thể giữ, không ổn phải hạ ngay.

    – Mỗi máy có 1 tính cách không đồng đều, vậy nên thực hiện và quan sát từng máy một, có máy sẽ đẩy được lên cao, có máy thậm chí không thể overlock được, thậm chí có máy hạ xuống mới chạy ổn định.

    – Overlock một thời gian khá dài, vài tháng hoặc cả năm khi con máy hết bảo hành hoặc thấy nhiệt độ tăng dần (chip bị già đi) thì hạ xuống, không overlock cao nữa để máy chạy ổn định. Lưu ý việc này sẽ giúp tuổi thọ con máy dài hơn, và khi hạ xuống chắc chắn sẽ bớt tốn điện.

    – Thường phải kiểm tra điện, kiểm tra nhiệt độ. Đôi khi overlock cao quá lợi bất cập hại, thêm được vài % công suất mà bị HW quá nhiều, lúc đó tốn điện mà lại lên pool ít.

    Và dưới đây là hướng dẫn để overlock một máy L3+

    Vì có quá nhiều a e hỏi về việc overlock đối với các dòng máy của Bitmain, đây là một số hướng dẫn liên quan đến overlock.

    Lưu ý trước khi overlock phải hiểu rõ việc kiểm soát nhiệt độ máy và nhiệt độ chip để tránh việc bị cháy tụ hoặc cháy chip.

    Sau khi kiểm soát được nhiệt độ hãy nghĩ tới việc overlock.

    Overlock sẽ làm tuổi thọ của máy và tuổi thọ của chip giảm đi, kèm theo đó là khả năng cháy chip và cháy tụ sẽ cao hơn rất nhiều.

    Nếu xảy ra cháy tụ hoặc cháy chip thì chắc chắn Bitmain họ sẽ từ chối bảo hành.

    Kết luận lại thì sau khi chạy 3 dòng máy với công suất tương đương: L3+ với A4+ với L21 thì dòng máy L3+ của Antminer sau khi overlock lên pool vẫn được nhiều nhất và ở mức tiêu thụ điện tương đương.

    Có thể xếp chuẩn công suất lên pool tối đa của một số dòng máy hiện tại như sau:

    L3+: Công suất 600 – 620Mhs (tùy nhiệt độ)
    A4+: Công suất 580 – 600Mhs (tùy nhiệt độ)
    L21: Công suất 550 – 580Mhsh (tùy nhiệt độ)
    A4: Công suất 260-270Mhs (tùy nhiệt độ)

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Dưới đây là bảng overlock các thông số với dòng L3+

    ASIC, Mhz Power, W Hash rate
    384 Mhz 740 W 502 MH/s
    400 Mhz 760 W 523 MH/s
    425 Mhz n.a. 555 MH/s
    444 Mhz 850 W 580 MH/s
    450 Mhz 860 W 590 MH/s
    462 Mhz 888 W 605 MH/s

    Thecoindesk.com

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Kinh nghiệm đối với việc Overlock máy Asic

Share This Page