Voi mẹ suýt ngồi đè lên mình con khi kẹt dưới hố bùn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 26, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 196)

    [​IMG]

    Corne van Tonder, một vị khách 40 tuổi đến từ Brakpan, Nam Phi, chứng kiến voi mẹ suýt ngồi đè lên mình con non trong khi đi thuyền trên sông Chobe ở Botswana, Long Room hôm 23/11 đưa tin.

    Từ khoảng cách hơn 5 mét, Tonder trông thấy 12 con voi đi ngang qua một hòn đảo và bắt đầu lặn lộn trong vũng bùn. Ông nhanh chóng phát hiện một con voi non bị kẹt dưới bùn sâu và lấy máy quay phim.

    Voi mẹ nặng nề gần như đè lên con mình khi chật vật leo lên bờ sông. Trong khi đó, voi con không ngừng kêu ré lên vì chìm xuống bùn càng lúc càng sâu.

    "Những con voi thay phiên nhau lăn lộn ở vũng bùn. Hai mẹ con nhà voi cũng nhập cuộc. Voi con mắc kẹt và bắt đầu rên la còn voi mẹ gần như đè lên mình nó. Nó không bị đau, chỉ kẹt dưới bùn và mẹ nó không thể giúp gì nhiều vì cũng đang gặp khó khăn", Tonder cho biết.

    Theo Tonder, đàn voi bơi qua sông Chobe để tới hòn đảo. Chúng vượt sông hàng ngày để gặm cỏ trên đảo. Chúng rời khỏi vũng bùn gần như cùng lúc. "Tôi nghĩ đàn voi thích trầm mình trong bùn bởi điều đó giúp chúng hạ nhiệt và thoát khỏi nhiều loài ký sinh sau khi bùn khô. Đặc biệt, những con non rất thích chơi với bùn nước", Tonder nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi mẹ suýt ngồi đè lên mình con khi kẹt dưới hố bùn

Share This Page