Đại biểu Quốc hội đề xuất khung pháp lý quản lý Bitcoin

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 26, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 283)

    [​IMG]

    “Hôm nay bỏ ra 4.000 đô la Mỹ mua 1 Bitcoin, ngày mai lên giá 5.000 đô la Mỹ. Như vậy là có sự giao dịch thương mại và có lợi nhuận, vậy thì phải thu thuế”.

    Đại biểu Quốc hội Phạm Phú Quốc (TP HCM) đã nêu ý kiến như vậy tại buổi thảo luận ở tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2018 sáng 24/10.

    Đại biểu Phạm Phú Quốc đặt vấn đề Bitcoin có phải là một loại tiền tệ hay không? Dù chúng ta thừa nhận hay không thì nó vẫn được giao dịch một cách hiệu quả trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, sự không thừa nhận cũng không thể ngăn chặn người dân giao dịch bằng đồng tiền này.

    Đại biểu cho biết, Chính phủ cũng có quan tâm, chỉ đạo để xây dựng khung pháp lý liên quan đồng tiền số bitcoin, thế nhưng đến giờ Ngân hàng Nhà nước mới chỉ có một Thông cáo báo chí không công nhận đồng tiền này. Lý do là vì đồng tiền phải do các ngân hàng quốc gia phát hành thì mới hợp lệ.

    Hôm nay bỏ ra 4.000 đô la Mỹ mua 1 Bitcoin, ngày mai lên giá 5.000 đô la Mỹ. Như vậy là có sự giao dịch thương mại và có lợi nhuận, vậy thì phải thu thuế. Ngoài ra, có sự phát sinh thương mại giữa người với người trong mối giao dịch liên quan đến đồng tiền này nên chúng ta phải quản lý để đảm bảo quyền tự do thương mại, tự do kinh doanh của người dân, từ đó cho thấy phải hình thành pháp lý để quản lý đồng tiền ảo này – đại biểu Phạm Phú Quốc cho biết.

    Năm 2017, từ khóa để thổi bùng sự khao khát của giới đầu tư chính là những dạng khác nhau của tiền ảo. Thủ tướng Chính phủ mới đây đã phê duyệt đề án Hoàn thiện khung pháp lý để quản lý, xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo. Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng nghiên cứu kinh nghiệm tại một số nước (Mỹ, EU, Nhật Bản…) về pháp luật và thực tiễn liên quan đến tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo.
    Bitcoin đã tăng gần gấp đôi so với thời điểm 15/9, và nếu tính từ đầu năm 2017, giá trị đồng tiền thuật toán này đã tăng tới hơn 600%. Xét về danh tiếng và tổng giá trị vốn hóa, Bitcoin vượt trội so với những đồng tiền thuật toán ra đời sau.

    Giá Bitcoin ngày 25/10 đang ở mức 5.718 USD, với mức giá mở cửa của Bitcoin đang là 5.895 USD thì đồng tiền này đang giảm 3,01%. Mức giá cao nhất của Bitcoin đang có là 5.895 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của Bitcoin đang là 5.564 USD.

    Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.643.975 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 95,17 tỷ USD.


    (Leopard – Thecoindesk.com)

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Đại biểu Quốc hội đề xuất khung pháp lý quản lý Bitcoin

Share This Page