Jack Ma muốn biến Philippines thành quốc gia không tiền mặt

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Oct 26, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 227)

    Nhiều ngân hàng áp dụng thanh toán QR Pay không dùng thẻ

    Ông chủ tập đoàn Alibaba hiện trong chuyến công tác đến Philippines. Trong thời gian ở đây, Jack Ma sẽ thực hiện nhiều bài nói chuyện, thuyết trình về hệ thống thanh toán trên di động, thương mại điện tử và cách xây dựng một xã hội không tiền mặt.

    Một trong những việc đầu tiên Jack Ma làm khi vừa xuống sân bay là chuẩn bị cho cuộc đối thoại với Tổng thống Duterte của nước này và kiểm tra tốc độ mạng Internet.

    “Nền kinh tế cũ hiện nay đã không còn phù hợp. Philippines nên là một quốc gia không dùng tiền mặt. Một xã hội không tiền mặt nghĩa là không còn tham nhũng và cuộc sống cũng trở nên dễ dàng hơn”, Jack Ma phát biểu trước hàng trăm sinh viên trường Đại học De La Salle- nơi ông nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Khởi nghiệp Khoa học và Kỹ thuật ngày 25/10.

    [​IMG]

    Alibaba sẽ đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng của Philippines với tham vọng biến quốc gia này thành xã hội không sử dụng tiền mặt trong tương lai Ảnh: CNN Philippines

    Jack Ma thúc giục Philippines phải nhanh chóng cải thiện tốc độ, đường truyền mạng Internet cũng như hành động để tạo nên một xã hội không sử dụng tiền mặt. Để thực hiện điều đó, Chủ tịch điều hành Alibaba đã vạch ra một kế hoạch lâu dài dành cho Philippines thông qua việc rà soát, đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng ở đây trong 5-8 năm tới.

    Phần đầu tiên trong kế hoạch của Alibaba là xây dựng các “khu chợ” địa phương trên mạng thông qua Lazada và thiết lập cơ sở hạ tầng để tạo điều kiện cho thương mại điện tử xuyên biên giới. Các “khu chợ” này sẽ cho phép các doanh nghiệp Philippines kinh doanh với Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và châu Âu.

    Phần thứ hai của kế hoạch là thiết lập một hệ thống thanh toán di động tinh vi. “Điều này sẽ cho phép những người trẻ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh, giao dịch hoàn toàn trên hệ thống thanh toán di động, tiến tới xây dựng một xã hội không sử dụng tiền mặt ở Phlippines”, Jack Ma cho biết.

    Mặc dù khẳng định thương mại điện tử là tương lai của bán lẻ nhưng giới quan sát cho biết thị phần của ngành này đang tăng trưởng chậm lại. Theo nghiên cứu của Google Temasek, tỷ trọng thương mại điện tử chỉ chiếm 0,5% trong tổng số thị trường bán lẻ năm 2015 và được dự báo sẽ đạt 4,7% năm 2025.

    Jack Ma là nhà sáng lập và chủ tịch điều hành tập đoàn Alibaba, trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Theo Forbes, tổng tài sản của vị tỷ phú này hiện gần 40 tỷ USD.

    Vài năm gần đây, Alipay- nền tảng thanh toán trên di động và online của Alibaba đã soán ngôi lớn nhất thế giới của PayPal. Jack Ma cho rằng con người hiện nay có thể làm tất cả mọi thứ bằng một chiếc di động thông minh.

    Năm ngoái, Tập đoàn Alibaba đã chi ra 1 tỷ USD đề giành quyền kiểm soát cổ phần ở Lazada- nền tảng thương mại điện tử chiếm ưu thế lớn ở khu vực Đông Nam Á. Sau đó, Alibaba tiếp tục chi thêm 1 tỷ USD nữa để tăng lượng cổ phần nắm giữ từ 51% lên 83% vào tháng 6/2017.

    “Ở Đông Nam Á, Lazada và AliExpress chưa mang lại lợi nhuận nào trong suốt 5 năm qua. Tuy vậy, may mắn là chúng tôi cũng kiếm được nhiều tiền ở Trung Quốc”, Jack Ma cho biết.

    Phương Nguyên(Theo CNN Philippines, Rapple)


    Ngày 6/11, Jack Ma sẽ tham dự Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam 2017 (VEPF) với tư cách diễn giả chính trong phần thảo luận về kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán di động và những gợi ý cho Việt Nam.

    Chiều cùng ngày, Chủ tịch điều hành Alibaba sẽ có buổi giao lưu, trò chuyện với hơn 3000 sinh viên tại Hà Nội xoay quanh các chủ đề khởi nghiệp, công nghệ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Jack Ma muốn biến Philippines thành quốc gia không tiền mặt

Share This Page