Sản phụ ở Cần Thơ đẻ rơi con trên taxi

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 26, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 159)

    Chiếc taxi bật đèn ưu tiên vội vã chở sản phụ đến bệnh viện. Các bác sĩ Cấp cứu Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ tiếp nhận lập tức đưa hai mẹ con sản phụ vào cấp cứu, ủ ấm. Bé sơ sinh nặng 3,6 kg được hút đàm nhớt, làm thông mũi họng, kẹp và cắt dây rốn. Sau đó hai mẹ con được chuyển lên khoa Sinh để lấy nhau, khâu vết rách tầng sinh môn cho sản phụ. Hiện sức khỏe hai mẹ con đã ổn.

    [​IMG]

    Hai mẹ con sản phụ hồi phục sức khỏe sau khi vượt cạn trên taxi. Ảnh: T.T.

    Đây là lần sinh con thứ ba của sản phụ. Chị Lan chuyển dạ sớm hơn một tháng so với ngày dự sinh nên gia đình "trở tay không kịp". Khi có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình kêu taxi chở chị Lan Anh từ huyện Phong Điền đến thành phố Cần Thơ, tới gần cầu Nhị Kiều, thai phụ đau bụng dữ dội và sinh ngay trên ghế xe.

    "Đây là sự cố hy hữu và cũng là kỷ niệm đáng nhớ của gia đình chúng tôi", mẹ của sản phụ chia sẻ.

    Bác sĩ Lê Thị Mỹ Tiên tham gia kíp cấp cứu biết việc đẻ rơi dễ khiến cả sản phụ lẫn em bé gặp nguy hiểm. Mẹ có thể bị rách tầng sinh môn, băng huyết, dễ choáng. Còn em bé dễ bị chấn thương do người nhà không biết cách đỡ đẻ. Ngoài ra do môi trường không đảm vệ sinh nên trẻ có thể bị uốn ván rốn, nhiễm trùng sơ sinh.

    Để tránh nguy cơ đẻ rơi, bác sĩ khuyên thai phụ nên khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận. Khi có dấu hiệu bất thường, sản phụ cần nhập viện sớm để có thể phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời.

    * Tên sản phụ đã được thay đổi

    Thi Trân

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Sản phụ ở Cần Thơ đẻ rơi con trên taxi

Share This Page