Trang thông tin điện tử Saigoneer gọi vốn thành công từ quỹ 500 startups

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Oct 25, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 197)

    Trang tin tức điện tử về văn hóa, phong sách sống Saigoneer đã nhận vốn đầu tư từ quỹ 500 startups và Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA). Con số cụ thể chưa được tiết lộ.

    Saigoneer sản xuất nhiều nội dung, tin tức tiếng Anh về nghệ thuật, cuộc sống thường ngày, văn hóa... ở TP HCM. Một trong những chuyên mục nổi bật của trang thông tin điện tử này là "Old Saigon" (Sài Gòn Xưa). Trang xuất bản những bài viết tự thực hiện, bên cạnh mảng nội dung được trả tiền từ các thương hiệu.

    "Ngoài việc quảng cáo cho các thương hiệu, Saigoneer cũng tạo ra doanh thu từ các video được tài trợ và bản tin của mình. Bên cạnh nền tảng tin tức online, Saigoneer còn có bản đồ thức ăn đường phố cho các khách sạn, quán ăn địa phương", ông Brian Letwin, nhà đồng sáng lập trang cho biết.

    [​IMG]

    Thị trường quảng cáo online thông qua các nội dung chất lượng vẫn còn rất tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á

    Dự định phát triển mạnh mảng nội dung trả tiền lồng ghép trong các bài viết về văn hóa, phong cách sống, đời sống chất lượng để tăng doanh thu của trang đã thu hút sự chú ý từ nhiều nhà đầu tư. Thành công của Saigoneer mở ra xu hướng kinh doanh các nội dung quảng cáo chất lượng trên các nền tảng xuất bản online - lĩnh vực còn nhiều tiềm năng ở Đông Nam Á.

    Một nghiên cứu thực hiện bởi Google và tập đoàn Temasek của Singapore năm ngoái đã chỉ ra rằng thị trường quảng cáo online tại khu vực Đông Nam Á đạt 200 tỷ USD vào năm 2015. Tới năm 2018, ngân sách dành cho quảng cáo trên internet tại Việt Nam được dự đoán tăng gấp 3,5 lần so với năm 2012.

    Tuy vậy, nhiều nền tảng xuất bản tại thị trường Đông Nam Á chưa phát triển ra các sản phẩm đủ để tận dụng cơ hội kiếm tiền trong mảng quảng cáo này, ông Letwin cho biết.

    "Các bài viết, nội dung quảng cáo ngày càng phát triển, áp dụng kỹ thuật kể chuyện sáng tạo, khéo léo và nhuần nhuyễn để vừa có nội dung làm vừa lòng độc giả nhưng cũng vừa làm được nhiệm vụ quảng bá hình ảnh thương hiệu cho các nhãn hàng", nhà đồng sáng lập Saigoneer chia sẻ.

    Ông bổ sung, hiện nay nhiều trang tin tức, xuất bản phẩm và các nền tảng online khác vẫn còn duy trì lối viết PR lộ liễu và không dán nhãn các bài viết được trả tiền để quảng cáo. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến tên tuổi của thương hiệu, sứ mệnh thông tin đơn thuần của cơ quan thông tin cũng như tính minh bạch.

    Saigoneer cho biết sẽ sử dụng khoản tiền đầu tư để tuyển thêm nhân lực, tăng cường nguồn lực công nghệ thông tin để sản xuất các nội dung video trên nền tảng di động. Startup cũng công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra Hà Nội và các thành phố khác cùng các vòng gọi vốn trong 12 tháng tiếp theo.

    Phương Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trang thông tin điện tử Saigoneer gọi vốn thành công từ quỹ 500 startups

Share This Page