Bitcoin tiến công giới bất động sản ở Hoa Kỳ

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Oct 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Bitcoin đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, vì vậy, chuyện lấn sân sang lĩnh vực bất động sản chỉ còn là vấn đề thời gian. Và điều mọi người mong chờ cũng đã xảy ra. Bitcoin đang từng bước gõ cửa từ Lake Tahoe tại California đến các khu căn hộ ở Manhattan và cho đến những căn hộ một gia đình ở trung tâm Texas.

    Ben Shaoul, chủ tịch Tập đoàn bất động sản Magnum ở Newyork, chia sẻ:

    “Các khách hàng của chúng tôi rất thông minh và luôn đổi mới từng ngày. Họ gần như trở thành nhóm những người trẻ luôn muốn thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau. Chúng tôi luôn nhận được nhiều câu hỏi như “Công ty có nhận thanh toán bằng cryptocurrency không? Chúng tôi có thể trả theo cách đó chứ?” Và dĩ nhiên khi khách hàng muốn thanh toàn bằng một hình thức mới, chúng tôi cần phải đáp ứng nhu cầu của họ, đặc biệt là trong thị trường bất động sản sôi động này.”

    Shaoul đang xây dựng lại một tòa nhà ở khu Lower East Side của Manhattan, dự tính biến nó thành khu nhà chung cư có giá từ 700.000 đến 1.5 triệu USD. Ông thừa nhận rằng hiện có rất nhiều bất động sản chưa bán được trên thị trường, do đó, có một lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ là đặc biệt quan trọng. Ví thế, ông hy vọng, Bitcoin sẽ là lợi thế mà công ty ông đang tìm kiếm.

    Bình luận về đối tượng sử dụng cryptocurrency, chủ tịch Shaoul cho biết:

    “Tôi nghĩ rằng phần lớn người sử dụng cryptocurrency là thế hệ Millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) đến từ các nước khác nhau, thích giao dịch với các loại tiền tệ khác nhau, không chỉ dừng lại ở USD, Yên hoặc Euro.”

    Ông dự định trữ các Bitcoin, thay vì đổi tiền điện tử này sang đồng USD. Hơn nữa, Shaoul nhận thấy càng lúc càng có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn bởi sự hiện diện ngày càng nhiều của Bitcoin trong các lĩnh vực, đặc biệt là nghệ thuật, một mảng đầu tư của Shaoul. Bitcoin cũng đã được đánh giá cao khi tăng giá như “tốc độ ánh sáng” gần đây.

    [​IMG]
    Ben Shaoul, chủ tịch Tập đoàn bất động sản Magnum

    Tuy nhiên, những người khác thì nghĩ ngược lại. Tháng trước đã có căn hộ một gia đình đầu tiên ở Austin, Texas được bán bằng Bitcoin. Trong thương vụ này, người mua là một người làm việc trong ngành công nghệ cao, đã sử dụng Bitcoin để thanh toán nhưng người bán lại muốn chuyển Bitcoin sang đồng USD trong suốt quá trình giao dịch.

    J Kuper, nhà môi giới thuộc Sotheby’s International Realty, chia sẻ:

    “Austin là một thành phố thực sự phát trển về công nghệ, tôi đã rất ngạc nhiên khi biết chưa từng có ai muốn thanh toán bằng Bitcoin. Tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, chúng tôi chưa biết nên làm thế nào. Đó là một thách thức nhưng cũng là cơ hội để khám phá ra những điều mới mẻ.”

    Họ đã sử dụng BitPay, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán Bitcoin toàn cầu có trụ sở tại Atlanta. BitPay có khả năng chuyển các Bitcoin thành đồng USD cho người mua. Vì cho rằng giá trị của Bitcoin luôn biến động mỗi ngày, khả năng gặp phải rủi ro là rất cao nên phía người bán đã đồng ý với mức giá cố định bằng USD.

    Kuper nói thêm:

    “Chúng tôi đã dành thời gian để theo dõi giá trị của Bitcoin cả ngày. Các sàn giao dịch cũng như phía khách hàng của chúng tôi đã nhận được cái kết có hậu. Do đó, thực sự không thể tìm ra bất cứ lý do gì để trì hoãn việc này.”

    Kuper cho biết các khách hàng có một tỷ giá hối đoái rất “công bằng”, mặc dù ông có thể tưởng tượng được tỷ giá này sẽ biến động như thế nào. Ông cho rằng Bitcoin đã tự chứng minh được giá trị của chúng ổn định hơn một chút trong sáu tháng vừa qua.

    Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều mối bận tâm về loại tiền tệ này cho những người mới gia nhập thị trường. Các mối bận tâm đều xoay quanh việc thiếu quy định trong cryptocurrency và sự thiếu hiểu biết về cách thức thu lợi nhuận trong Bitcoin khi bị đánh thuế. Dịch vụ Internal Revenue Service đã đưa ra một số hướng dẫn về Bitcoin và các loại cryptocurrnecy vào năm 2014.

    Jeremy Naylor, một luật sư thuế và đối tác tại công ty Cooley chia sẻ:

    “Những điều được đề cập đến trong bộ hướng dẫn này là nếu bạn giữ Bitcoin hoặc Ethereum hoặc một trong các loại tiền tệ số hóa khác như là một tài sản vốn thì khi sử dụng các đồng Bitcoin đó để mua hàng hoá hoặc dịch vụ ,ví dụ nếu tôi phải mất 1 triệu USD Bitcoin để mua một căn hộ hoặc một cái gì đó, thì tôi sẽ bị đánh thuế khi sử dụng Bitcoin để mua nhà.”

    Ông nói thêm rằng liệu người dân có tự nguyện đóng thuế hay không là một câu hỏi khác. Nhưng xét từ khía cạnh kỹ thuật, pháp lý, điều này giống như việc bán cổ phiếu, thu tiền mặt để mua căn hộ. Trong một giao dịch trực tiếp, người mua chỉ cần bỏ qua giai đoạn chuyển đổi Bitcoin thành USD. Sử dụng BitPay, người mua đang ‘bán’ Bitcoin, và do đó phải chịu thuế.

    [​IMG]
    Tính phức tạp của ngành bất động sản có thể là lý do tại sao Bitcoin lại xâm nhập vào thị trường này chậm như vậy. Một trong những giao dịch đầu tiên ở Mỹ liên quan tới việc bán đất trị giá 1,6 triệu USD – một ngôi nhà ở Lake Tahoe vào năm 2014. Ông Brian Hull, người môi giới, cho biết công ty của mình không nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ những người mua quan tâm đến việc sử dụng Bitcoin.

    Người mua hàng quốc tế có vẻ quen thuộc hơn với đồng tiền này. Hồi tháng trước, các doanh nhân người Anh, Michelle Mone và Doug Barrowman đã phát động dự án bất động sản được bán bằng Bitcoin ở Dubai.

    Thị trường Mỹ dường như chậm tiến hơn khi tiến hành mua vào Bitcoin cho ngành bất động sản. Tất cả các giao dịch cho đến nay đã được thực hiện mà không có thế chấp, và Shaoul nói rằng phần lớn những người hỏi về căn hộ Manhattan của ông là khách hàng nước ngoài.

    Ông nói:

    “Ngành bất động sản này nổi tiếng vì tụt hậu về công nghệ và đổi mới. Hiện tại, chúng tôi đang bắt đầu đổi mới, vì vậy mọi thứ còn rất xa vời. Bitcoin và thanh toán bằng Bitcoin đã tồn tại từ nhiều năm nay nhưng chúng lại tiếp cận vào ngành này quá muộn.”

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bitcoin tiến công giới bất động sản ở Hoa Kỳ

Share This Page