Huawei cũng sẽ trình làng smartphone màn hình gập

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 195)

    Theo CNet, điện thoại gập có vẻ sẽ trở thành xu hướng của năm 2018 khi một số hãng di động lớn như Samsung và Huawei cùng tuyên bố tham gia.

    Công ty ZTE của Trung Quốc mở màn tuần trước bằng mẫu Axon M tích hợp hai màn hình có thể hợp nhất lại với nhau thành một màn hình lớn hơn giúp tăng diện tích hiển thị. Ý tưởng smartphone màn hình mở gập của ZTE từng được Kyocera đề cập từ 2011, nhưng Axon M có chất lượng hoàn thiện tốt hơn và viền màn hình cũng mỏng hơn.

    [​IMG]

    Axon M là smartphone hai màn hình có thể hợp nhất lại thành một màn hình lớn, nhưng vẫn tồn tại viền đen lớn ở giữa.

    Trong khi đó, Richard Yu, CEO của Huawei, cho biết hãng cũng đã tạo ra mẫu thử (prototype) tương tự và có thể sẽ sẵn sàng tung ra năm tới. "Điện thoại của chúng tôi sẽ có hai màn hình. Nhưng vẫn có một khoảng cách nhỏ giữa chúng, mà như thế thì không hay nên chúng tôi đang tìm cách loại bỏ nó", ông Yu nói.

    Các nhà sản xuất đang nỗ lực tìm cách để tăng không gian hiển thị của điện thoại mà không khiến máy trở nên quá to. Một giải pháp được đánh giá cao là màn hình không viền như trên Galaxy Note8 hay iPhone X. Một cách khác là sử dụng thiết kế gập.

    Thay vì dùng hai màn hình riêng lẻ như của ZTE hay Huawei, Samsung muốn xây dựng một sản phẩm thực sự đột phá. Đó là sử dụng công nghệ màn hình dẻo có thể gập, uốn cong, nhờ đó loại bỏ được khớp nối ngăn giữa hai màn hình như trên Axon M.

    [​IMG]

    Mô tả của Samsung về điện thoại với màn hình có thể gập đôi.

    "Chúng tôi đang nghiên cứu sâu những giới hạn cần vượt qua trước khi công bố sản phẩm, chứ không muốn chỉ làm một vài chiếc rồi bán ra vài máy. Chúng tôi muốn được nhìn nhận rằng Samsung đã thực sự tạo ra một sản phẩm tốt", Chủ tịch mảng kinh doanh điện thoại của Samsung Dongjin Ko tiết lộ.

    Từ năm 2016, báo Bloomberg cho biết Samsung đang phát triển hai smartphone với màn hình OLED uốn cong, trong đó một phiên bản có thể gập đôi, trong khi bản còn lại được trang bị màn hình 5 inch có thể mở rộng ra thành một máy tính bảng cỡ 8 inch.

    Châu An

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Huawei cũng sẽ trình làng smartphone màn hình gập

Share This Page