Báo phi thân từ cành cây cao 13 mét vồ gọn linh dương

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 21, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 223)

    [​IMG]

    Báo hoa mai rình và lao xuống tấn công linh dương. Ảnh: Caters News.

    Hình ảnh báo hoa mai lao thẳng từ ngọn cây cao xuống vồ gọn linh dương đang mất cảnh giác được nhiếp ảnh gia Peter Geraerdts ghi lại trong công viên quốc gia Nam Luangwa, Zambia, Caters News hôm 16/10 đưa tin.

    Khoảng thời gian này trong năm, cỏ bắt đầu cạn kiệt và linh dương phải tìm nguồn thức ăn mới, một trong số đó là hoa cây xúc xích, Geraerdts cho biết. Báo hoa mai biết điều đó nên chúng thường ẩn mình trên những cành cây xúc xích cao và đợi linh dương đến để tấn công.

    "Tôi đợi ở đó hơn một tiếng đồng hồ và thấy con báo muốn thử tấn công hai con linh dương bụi rậm, nhưng cuối cùng lại không nhảy. Khi vài con linh dương sừng cao đi đến, nó mới quyết định thực hiện cú nhảy từ độ cao khoảng 13 mét xuống. Con linh dương đực non chết ngay trong vòng 10 giây, sau đó bị báo tha vào bụi rậm", Geraerdts kể lại.

    Báo hoa mai là loài vật leo trèo rất giỏi và có kỹ năng săn mồi điêu luyện. Không chỉ săn mồi dưới mặt đất, chúng có thể săn mồi cả trên cây và tha con mồi lên cây để cất giấu an toàn. Báo hoa mai sinh sống chủ yếu ở châu Phi và châu Á.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo phi thân từ cành cây cao 13 mét vồ gọn linh dương

Share This Page