Mỹ đánh bại Nhật trong đại chiến robot khổng lồ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 21, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 160)

    [​IMG]

    Những phút cuối cuộc chiến giữa robot Mỹ và Nhật. Video: YouTube.


    Robot Eagle Prime cao gần 5 mét đại diện cho Mỹ tham gia cuộc đấu với robot cơ khí Kuratas của Nhật. Trận đại chiến robot đầu tiên trên thế giới kéo dài 26 phút vào tối hôm 17/10 với chiến thắng thuộc về đối thủ nặng ký hơn là Eagle Prime, theo Sputnik News.

    Hồi tháng 7/2015, nhóm kỹ sư ở MegaBots thách đấu đối thủ Nhật Bản là công ty Suidobashi tham gia trận tranh tài giữa hai robot khổng lồ. Tuy nhiên, trận đấu bị hoãn lại do khó khăn trong việc tìm địa điểm và nâng cấp robot.

    Robot đến từ Mỹ mang tên Eagle Prime do công ty MegaBots thiết kế là một quái vật kim loại nặng 12 tấn và cao 4,9 mét. Các kỹ sư chế tạo cho biết con robot có hai chỗ ngồi, hoạt động nhờ động cơ V8 LS3 430 mã lực với chi phí sản xuất 2,5 triệu USD. Con robot được trang bị nhiều vũ khí từ súng thần công tới lưỡi cưa.

    Robot đại diện cho Nhật Bản là Kuratas của công ty Suidobashi, có trọng lượng 6,5 tấn và chiều cao gần 4 mét. Trong một video năm 2012, Kuratas trình diễn những cú đấm uy lực trên tảng đá nặng để đáp lại lời thách đấu từ công ty Mỹ.

    Kỹ sư Gui Cavalcanti, nhà đồng sáng lập MegaBots giải thích ông và đồng nghiệp Matt Oehrlein ngồi bên trong robot Eagle Prime để điều khiển chuyển động tay chân của con robot cũng như triển khai các vũ khí của nó.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mỹ đánh bại Nhật trong đại chiến robot khổng lồ

Share This Page