Rắn vua đoạt mạng rắn đuôi chuông kịch độc trong hai phút

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 19, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 210)

    [​IMG]

    Rắn vua nuốt chửng rắn đuôi chuông trong nháy mắt. Video: YouTube.


    Một nhân chứng ghi lại cảnh hai con rắn nguy hiểm rít lên đầy giận dữ trước đối thủ ở giữa sa mạc Mojave, California, Daily Star hôm qua đưa tin. Sau một hồi giằng co căng thẳng, rắn vua lao tới và nuốt thẳng đầu kẻ thù trong pha tấn công nhanh như chớp.

    Con rắn đuôi chuông đau đớn quằn quại tìm cách thoát thân nhưng mọi nỗ lực của nó đều vô vọng. Trong vòng hai phút ngắn ngủi, phần cơ thể còn lại của con rắn xấu số đã nằm gọn trong bụng rắn vua, chỉ còn chiếc đuôi đặc trưng vẫn nhô ra.

    Rắn vua sử dụng đòn siết chặt để giết chết con mồi. Ngoài nguồn thức ăn chủ yếu là thằn lằn, chuột đồng, chim và trứng, rắn vua còn ăn thịt những loài rắn khác, bao gồm cả rắn độc như rắn đuôi chuông. Chúng miễn dịch với nọc độc của các loài rắn khác.

    Rắn đuôi chuông là loài bản xứ ở Mỹ. Tên gọi của chúng xuất phát từ cấu tạo phần cuối đuôi có thể phát ra âm thanh giống tiếng xúc xắc để ngăn chặn kẻ thù hoặc cảnh báo những kẻ xâm phạm. Loài rắn này là mồi săn của chim ưng, chồn, rắn vua và nhiều động vật khác.

    Hầu hết rắn đuôi chuông đều rất độc. Lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, khiến cho tim nạn nhân ngừng đập chỉ vài phút sau nhát cắn.

    Khi con người bị rắn đuôi chuông cắn, chất độc từ răng nanh của chúng sẽ ngấm qua vết thương vào máu, làm phá vỡ các tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu trong nguy hiểm. Trong một số trường hợp, vết cắn của rắn đuôi chuông có thể dẫn tới tử vong cho con người nếu không chữa trị kịp thời.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Rắn vua đoạt mạng rắn đuôi chuông kịch độc trong hai phút

Share This Page