Video: Cận cảnh quá trình biến đổi từ hạt ngô sang bỏng ngô

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 167)

    Những miếng bỏng ngô bạn đang ăn hàng ngày được tạo ra từ quy trình tác động nhiệt, biến hạt ngô thành bỏng ngô. Và sẽ thật thú vị khi có thể quan sát cận cảnh quá trình biến đổi thú vị này dưới góc nhìn của kỹ thuật slow-motion.

    Đoạn video thử nghiệm của kênh YouTube Warped Perception sẽ cho thấy toàn bộ quá trình biến đổi từ hạt ngô sang bỏng ngô với tốc độ quay cực chậm. Warped Perception đã sử dụng máy quay tốc độ cao Phantom v2512 với khả năng chụp 30.000 khung hình/giây để quay lại cận cảnh từng giây của quá trình biến đổi.

    [​IMG]
    Quá trình biến đổi từ hạt ngô thành bỏng ngô.

    Còn điều gì ngạc nhiên hơn khi những gói bỏng ngô bạn ăn hàng ngày lại có cách tạo ra vô cùng đặc biệt phải không.

    Hiện tượng tạo ra bỏng ngô do tác động của áp lực từ phần nước bên trong trước lớp vỏ cứng bao bọc bên ngoài. Có thể ví áp lực bên trong hạt ngô giống như trong nồi áp suất. Do đó khi đạt tới một mức nhiệt độ nhất định và lớp vỏ không thể chịu được sẽ giải phóng một áp lực rất lớn khiến hạt ngô nở tung và nảy lên.

    Tất nhiên, hơi nước sau khi tỏa ra sẽ kết hợp với phần cùi ngô chứa tinh bột và nhanh chóng đông đặc lại thành một khối trắng mềm mà chúng ta thường hay ăn.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Video: Cận cảnh quá trình biến đổi từ hạt ngô sang bỏng ngô

Share This Page