Linh dương phi thân thoát cú đớp tử thần của cá sấu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 167)

    [​IMG]

    Cơ thể linh dương chỉ cách hàm cá sấu vài centimet. Ảnh: Vernon Cresswell.

    Trước nguy hiểm cận kề, linh dương đầu bò không sợ hãi phi thân cao hết cỡ qua hàm cá sấu để sang bờ sông Mara ở Tanzania hồi tháng 8, theo Long Room. Cú nhảy hoàn hảo giúp con vật tiếp đất an toàn và tiếp tục hành trình cùng đồng loại.

    Nhiếp ảnh gia Vernon Cresswell có cơ hội chứng kiến và ghi lại màn thoát chết ngoạn mục của linh dương. "Chúng tôi bỏ ra hai ngày để tìm kiếm những đoạn sang sông và không lâu sau bữa trưa ngày thứ hai, chúng tôi bắt gặp đoàn linh dương đầu bò, ngựa vằn và linh dương gazelle ở bờ sông Mara. Chúng tôi chọn vị trí ở nơi tôi nghĩ sẽ chụp được nhiều hành động nhất. Hàng nghìn con linh dương đầu bò bắt đầu đến gần bờ sông. Chúng tôi ngồi đó và kiên nhẫn chờ đợi", Cresswell chia sẻ.


    Hà mã cứu linh dương thoát hàm cá sấu. Video: Latest Sightings Daily.


    Theo Cresswell, con linh dương đầu bò đầu đàn quyết định việc sang sông không an toàn. Chúng lũ lượt lui về phía nam tiến vào vùng đất rộng. Tuy nhiên, vài con ngựa vằn và linh dương cố đi qua khúc sông trước mặt Cresswell và đoàn khách. Chúng không để ý một con cá sấu lớn đang bơi tới gần.

    "Tôi phản đảm bảo tốc độ chụp ảnh đủ nhanh để ghi lại hình ảnh sắc nét nếu có bất kỳ hành động nào. Ngay khi tôi sẵn sàng, con cá sấu đớp mồi. Tôi chỉ kịp đặt tay lên nút bấm của máy ảnh. Tôi nghĩ mình vô cùng may mắn khi ghi lại được toàn bộ diễn biến, đặc biệt là cú nhảy tự tin của linh dương", Cresswell nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Linh dương phi thân thoát cú đớp tử thần của cá sấu

Share This Page