Bầu trời Anh chuyển màu đỏ quạch do siêu bão

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 197)

    [​IMG]

    Một chiếc máy bay bay ngang qua quầng Mặt Trời đỏ. Video: Birmingham Mail.


    Người dân trên khắp nước Anh chia sẻ nhiều bức ảnh chụp Mặt Trời đỏ và bầu trời nhuộm sắc đỏ khác thường vào hôm qua, theo Independent. Sự thay đổi trên bầu trời do bão Ophelia đang di chuyển vào sâu trong đất liền từ vùng ven biển phía tây Ireland và hướng về phía bắc qua Scotland. Cơn bão tạo ra quang cảnh kỳ lạ ở nhiều khu vực ở Anh bao gồm khu vực miền trung và tây nam.

    Grahame Madge, phát ngôn viên Cơ quan khí tượng Anh, cho biết bầu trời đổi sắc do những hạt bụi từ lục địa bị thổi qua hệ thống mạnh và dữ dội từ bão Ophelia.

    "Cơn bão hút không khí từ miền nam chứa cát bụi từ sa mạc Sahara và trộn lẫn cả hạt khói từ các đám cháy rừng tại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Những hạt này góp phần phân tán ánh sáng Mặt Trời. Do đó, vào lúc Mặt Trời lặn, các hạt trong không khí làm lan tỏa và khuếch tán bước sóng màu xanh trong ánh sáng Mặt Trời, khiến ánh sáng màu đỏ chiếu qua nhiều hơn", Madge giải thích.

    Ophelia là bão mạnh nhất ở đông Đại Tây Dương tính từ đầu năm nay với sức gió 160 km/h khi đổ bộ vào Ireland. Khi bão di chuyển qua Scotland trong hôm nay và đi qua Biển Bắc tới Scandinavia, tình hình ở Anh sẽ được cải thiện đáng kể. Theo Madge, gió thổi đến từ Đại Tây Dương sẽ không chứa cát bụi tương tự nữa. Bầu trời sẽ trở nên trong hơn sau một đêm.

    Nước Anh trải qua hiện tượng bụi Sahara này một hoặc hai lần mỗi năm. Tuy nhiên, hạt khói lẫn vào từ đám cháy rừng làm tăng ảnh hưởng của bão. Người dân Anh có thể thức dậy vào buổi sáng và phát hiện lớp bụi dày trên xe.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bầu trời Anh chuyển màu đỏ quạch do siêu bão

Share This Page