Qualcomm đề nghị cấm sản xuất và bán iPhone tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 14, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 164)

    [​IMG]

    Cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm bắt đầu từ tháng 1 năm nay khi FTC ( Uỷ ban Thương mại liên bang của Mỹ) đưa ra cáo buộc của Apple rằng Qualcomm bán chip cho họ với giá cao hơn bình thường. Apple đã theo đuổi vụ kiện trị giá 1 tỷ USD chống lại Qualcomm chỉ 3 ngày sau khi có khiếu nại độc quyền.

    Theo Qualcomm, vụ kiện này được thành lập dựa trên các tuyên bố không có căn cứ và Apple đã trình bày sai sự thật. Đồng thời hãng này hi vọng việc kinh doanh vẫn sẽ diễn ra bình thường trước khi khởi kiện ngược lại Apple.

    Apple đã ngừng thanh toán số tiền bản quyền cho Qualcomm kể từ khi vụ tranh chấp bắt đầu và đang yêu cầu các đối tác cung cấp hàng của mình không trả tiền bản quyền cho Qualcomm. Về phần mình, Qualcomm cũng đang tìm cách để có được lệnh cấm nhập khẩu iPhone vào Mỹ.

    Luật sư của Apple, Bruce Sewell, đã giải thích chi tiết cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty trong buổi điều trần tuần trước. Sewell cho biết Apple thấy mức giá 18 USD - khoảng 5% giá bán iPhone - cho chip Qualcomm trên smartphone của hãng là quá cao nên họ này khởi kiện Qualcomm.

    Hiện tại, nếu yêu cầu cấm sản xuất và bán iPhone tại Trung Quốc của Qualcomm được thông qua, đó sẽ là một bước tiến đáng chú ý của hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới trong cuộc chiến với Apple.

    Huy Đức (Theo 9to5Mac)

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Qualcomm đề nghị cấm sản xuất và bán iPhone tại Trung Quốc

Share This Page