Bò Trung Quốc đột biến mang chân thứ 5 giữa lưng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 13, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 171)

    [​IMG]

    Bò đột biến với chân thứ 5 mọc trên lưng ở Trạm Giang, Quảng Đông thu hút sự chú ý của người dân Trung Quốc, Mirror hôm 11/10 đưa tin. Nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến thị trấn để tận mắt nhìn thấy con bò.


    Trong video, con bò đang bình thản đứng giữa chuồng cùng các gia súc khác với chiếc chân thứ 5 vắt trên lưng. Người ghi hình còn cầm thử chiếc chân này và lắc nhẹ để chứng minh nó thực sự mọc ra từ lưng con bò.

    Các chuyên gia cho rằng con bò mắc hội chứng polymelia, một rối loạn hiếm gặp khiến động vật mọc thừa chi so với bình thường. Hội chứng này hiếm đến nỗi ở gia súc, chỉ có chưa đến 4/100.000 con mắc phải, theo National Geographic.

    Con bò này không phải trường hợp đầu tiên bị đột biến thừa chân ở Trung Quốc. Tháng 4 vừa qua, một con bò khác ở Tình Long cũng gây chú ý vì có chân thứ 5 mọc trên lưng. Chiếc chân này thực ra là một phần từ người anh em sinh đôi xấu số của nó. Nguyên nhân là quá trình tách trứng diễn ra không hoàn chỉnh và tỷ lệ hình thành chi thừa theo dạng này chỉ chiếm 0.03%, theo People's Daily.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bò Trung Quốc đột biến mang chân thứ 5 giữa lưng

Share This Page