Nữ nhà văn giảm 10 kg nhờ lời khuyên từ một người lạ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 12, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 165)

    Nhà văn Khải Đơn tên thật là Phạm Lan Phương, cựu sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, TP HCM. Từ bé Khải Đơn đã có thân hình mũm mĩm nên được bạn bè đặt cho biệt danh là "Doremon".

    Thuở còn đi học, Khải Đơn chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ vì ngoại hình của mình nên không nghĩ đến việc giảm cân. Tốt nghiệp đại học, cô bắt đầu cảm thấy trọng lượng 62 kg thực sự trở thành gánh nặng cho cơ thể. Thói quen ít vận động khiến Khải Đơn mắc bệnh khớp kèm viêm đốt sống cổ, phải uống thuốc giảm đau mà không khỏi. Từ đó cô quyết tâm thay đổi lối sống để giảm cân vì mục tiêu sức khỏe.


    Từ lời khuyên của một người bạn quen qua mạng, Khải Đơn quyết tâm thay đổi cách sống của mình, bắt đầu bằng việc thay đổi thói quen ăn uống. Vốn đam mê viết văn, mỗi ngày cô dành từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ để ngồi viết và hình thành thói quen ăn vặt rất nhiều. Trước đây Khải Đơn thường thích ăn gà rán hoặc snack và thịt heo, nay các món này được thay bằng rau củ quả như ớt xanh và ớt đỏ Đà Lạt, dưa leo…, hạn chế muối hoặc đường.

    “Các món này rất tốt cho sức khỏe, nên mua về bảo quản trong tủ lạnh, khi nào ăn mới cắt ra sẽ rất giòn và ngon. Cứ ăn như thế dần dần tôi nhận ra mình không còn thèm đồ chiên rán nữa”, nữ nhà văn 30 tuổi sống ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

    Thói quen thứ hai Khải Đơn thay đổi là không ăn thành ba bữa chính trong ngày với nhiều thức ăn, mà chia ra làm các bữa nhỏ. Buổi trưa chỉ ăn vừa đủ, đến khoảng 15h nếu đói thì uống một cốc sữa tách béo không đường pha với hạt chia. Khi đó cơn thèm ăn sẽ được giải quyết, bao tử không còn "lên tiếng" đòi ăn nữa. Bữa tối của Khải Đơn thường là một miếng thịt bò lớn hoặc cá hồi áp chảo, bổ sung thêm nhiều rau, không ăn cơm hay tinh bột.

    Vốn mê trái cây ngọt như xoài, sầu riêng nhưng các loại quả này rất nhiều năng lượng và nóng, Khải Đơn thay bằng những quả khác. Các loại trái cây cô ăn là đu đủ, bơ, vẫn cung cấp đủ chất cho cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn quá quắt.

    Song song với việc ăn uống, Khải Đơn quan tâm hơn đến tập luyện thể dục. Từng có thời gian công tác ở Bangkok, Thái Lan, Khải Đơn thấy thú vị khi có nhiều người đi xe đạp đến công sở nên cũng mua một chiếc xe đạp để đi làm. Cô còn tham gia một câu lạc bộ thường xuyên tổ chức tham quan cảnh đẹp Bangkok bằng xe đạp vào các ngày cuối tuần.

    Về Việt Nam, cô vẫn duy trì thói quen đi lại bằng xe đạp. Khải Đơn luôn cố gắng dành từ 30 phút đến vài tiếng đồng hồ cuối tuần để đạp xe quanh thành phố Biên Hòa, đến khu du lịch Bửu Long, làng bưởi Tân Triều hoặc hồ thủy điện Trị An. Khải Đơn bộc bạch: "Việc đạp xe giúp tôi khám phá thêm vẻ đẹp của thành phố, điều mà trước đây tôi chưa từng làm. Cuộc sống của tôi trở nên phong phú hơn. Tôi tìm được những điều thú vị làm giàu cho trang văn, đồng thời giúp sức khỏe thể chất tốt hơn".

    [​IMG]

    Khải Đơn trước và sau khi giảm cân.


    Bên cạnh đó, Khải Đơn thực hiện một số bài tập giúp xương khớp vận động tốt hơn, không bị đau khi ngồi lâu. Đến nay sau hơn một năm, trọng lượng cơ thể Khải Đơn đã thay đổi rõ rệt, cân giảm còn 52 kg, da dẻ cũng trở nên mịn màng và cảm thấy yêu đời hơn. Nữ nhà văn cho biết cô không có ý định giảm thêm vì cân nặng hiện tại đã phù hợp với chỉ số khối của cơ thể.

    "Tôikhông quá khắc nghiệt với mục tiêu giảm cân để có một vóc dáng hoàn hảo, mà luôn giữ cho tinh thần lạc quan. Tôi luôn tâm niệm chỉ cần có một lối sống lành mạnh thì cơ thể sẽ cân đối, hài hòa và tránh xa bệnh tật", nữ nhà văn sinh năm 1987 tâm niệm.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nữ nhà văn giảm 10 kg nhờ lời khuyên từ một người lạ

Share This Page