Hành trình vượt lên số phận của nữ người mẫu bị bỏng nặng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 11, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    Turia Pitt tập phục hồi chức năng

    Turia Pitt là một người mẫu thể thao xinh đẹp của Australia. Cô thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thể thao với khuôn mặt thanh tú và thân hình gợi cảm. Biến cố xảy ra năm 2011, cô cùng năm vận động viên khác đang tham gia một giải chạy việt dã thì bị mắc kẹt trong đám cháy rừng ở Kimberly thuộc miền tây nước này. Cô bị bỏng 65% cơ thể với những vết thương rất nặng. Gương mặt, chân tay của Turia gần như bị biến dạng, mũi hư hỏng, bàn tay phải của cô cũng rụng hết ngón.

    [​IMG]

    Turia xinh đẹp trước khi gặp nạn. Ảnh: T.P

    Người phụ nữ 30 tuổi này đã trải qua 100 lần phẫu thuật đau đớn để cấy ghép da các chỗ bị bỏng trên cơ thể. Turia Pitt sau đó trở thành biểu tượng của nghị lực và niềm tin, là mẫu phụ nữ mạnh mẽ. Từ một cô gái đối mặt với cái chết, Turia đã sống và hồi phục dần trở thành một con người bình thường. Năm ngoái, cô giành giải vô địch thế giới Ironman sau khi hoàn thành thử thách bơi 3,8 km, đi xe đạp 180 km và chạy 42 km.

    Mới đây nhất, Turia Pitt khiến nhiều người thán phục khi chia sẻ hành trình vượt qua nỗi đau thể xác và tinh thần trong suốt nhiều năm qua. Turia chia sẻ một video gây sốc về quá trình hồi phục đầy gian truân, đau đớn bên cạnh tấm ảnh đoạt giải vô địch thế giới Ironman. "Tôi muốn mọi người thấy rằng sự phục hồi này không phải là điều kỳ diệu, không phải chỉ trong một đêm mà cả quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ", Turia Pitt chia sẻ.

    [​IMG]

    Turia vô địch giải Ironman. Ảnh: G.I.

    Trong video, cựu nữ người mẫu đang cố gắng nâng cánh tay lên từng chút một. Khuôn mặt và cả người đều bị băng kín, Turia di chuyển rất khó khăn. Hàng ngày cô cũng học cách đi bộ. Khi quen dần với những bước chân, cô bắt đầu học cách leo cầu thang, từng bậc một, trong nỗi đau đớn tận cùng của cơ thể. Turia nhấn mạnh, đi xe đạp là cách tốt nhất giúp cô phục hồi và phát triển cơ thể. "Điều đầu tiên tôi làm là lái xe ba bánh dọc bãi biển gần nhà", Turia nói với Daily Telegraph.

    Trong những năm chiến đấu để giành lại sự sống và phục hồi cơ thể, Turia không những chăm chỉ luyện tập, chăm sóc sức khỏe mà còn dành nhiều thời gian để học. Cô trở thành nhà diễn thuyết đầy ấn tượng ở Australia. Câu nói mà Turia Pitt tâm đắc nhất sau khi vượt qua tất cả nỗi đau đớn là "Một hành trình dài vạn dặm được khởi đầu bằng những bước đi đơn lẻ".

    [​IMG]

    Turia đang mang thai. Ảnh: T.P

    Turia Pitt đang mang thai và mong ngóng đứa con đầu lòng của mình với chồng là Michael Hoskins, dự kiến chào đời vào cuối năm nay. Cô chia sẻ video và câu chuyện cuộc đời mình với hy vọng trở thành động lực cho những người có hoàn cảnh tương tự biết vượt lên số phận để thành công.

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hành trình vượt lên số phận của nữ người mẫu bị bỏng nặng

Share This Page