Thí nghiệm gây sốc về ảnh hưởng của một bao thuốc với phổi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 167)

    [​IMG]

    Chris Notap, một người dùng Youtube, hôm 9/9 chia sẻ video gây sốc trên trang cá nhân cho thấy tổn thương phổi và cổ họng của chúng ta khi hút một bao thuốc lá 20 điếu, theo Independent. Notap thực hiện thí nghiệm với hy vọng sẽ giúp nhiều người có động lực để cai thuốc lá.

    Notap sử dụng bình chuông chứa đầy bông để tượng trưng cho phổi và một bơm hút có chức năng hút khói thuốc lá qua bình. Chúng ta có thể thấy bình chuông ngập đầy khói sau mỗi lần châm thuốc. Bông dần chuyển sang màu nâu do các hóa chất độc hại bám vào. Phần ống hút của máy bơm đại diện cho cổ họng cũng bị dính một lớp chất đặc sệt màu nâu.

    [​IMG]

    Những viên bông gòn chuyển từ màu trắng thành nâu sau khi tiếp xúc với khói thuốc. Ảnh: YouTube.

    "Tôi quyết định tiến hành một thí nghiệm nhỏ với bông để xác định những ảnh hưởng của việc hút một bao thuốc lá mỗi ngày đến miệng, cổ họng và phổi. Bạn hãy ngừng hút thuốc và ngừng giết chết mình một cách từ từ. Không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá", Notap cho biết.

    Khói thuốc lá chứa hơn 4.000 hóa chất, trong đó có 43 chất gây ung thư và 400 chất độc khác bao gồm nicotine, hắc ín, carbon monoxide (CO), formaldehyde, amoniac, hydrogen cyanide (HCN) và arsenic.

    Khói thuốc lá là nguyên nhân gây ra cái chết mỗi năm của hơn 480.000 người Mỹ và 100.000 người Anh. Theo ước tính, khoảng 90% bệnh nhân mắc ung thư phổi là do hút thuốc. Ngoài ra, thuốc lá cũng gây tổn thương cho tim và quá trình tuần hoàn máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

    Lê Hùng

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thí nghiệm gây sốc về ảnh hưởng của một bao thuốc với phổi

Share This Page