Giảng viên đại học Sài Gòn rao bán thơ 5.000 đồng sau cơn bạo bệnh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 10, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 187)

    Phó Giáo sư Đào Ngọc Chương hiện giảng dạy ở khoa Văn học, Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn TP HCM. Mới đây ông bị xuất huyết não, đang điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất. Trong thời gian nằm viện, nam giảng viên 64 tuổi cảm thấy "mơ hồ về nhiều chuyện cuộc sống, những khó khăn gian khổ" và quyết định rao bán thơ của mình.

    Thư ngỏ bán thơ của phó giáo sư Chương được con trai của ông là Đào Nguyễn Vĩnh ghi lại trên trang cá nhân bố mình. Thơ là do ông tự sáng tác.

    "Tôi sẽ gửi bài thơ tới các bạn với hình thức status, giá 5.000 đồng một bài thơ, các bạn có thể trả rẻ hơn. Tôi sẽ ghi rõ ngày giờ mà tôi sáng tác bởi vì bài thơ có đời sống của nó", nhà giáo chia sẻ. Ông cũng nói rằng mỗi tuần chỉ bán một bài thơ.

    [​IMG]

    Dòng trạng thái cập nhật ngày 9/10.

    Phó giáo sư cho biết ông luôn nghĩ đây còn là cuộc giao lưu thơ chân chính, có thể đánh thức ước mơ làm thơ của mọi người. Sau khi đăng tải lời rao bán thơ, bệnh nhân nhận được khá nhiều sự giúp đỡ. Ông quyết định thành lập "sổ vàng cứu trợ", phần tiền dư sau khi điều trị bệnh được sử dụng để cứu giúp những bệnh nhân khác.

    Bài thơ được nam giảng viên rao bán

    Phó giáo sư Đào Ngọc Chương dạy môn Văn học Mỹ. Trang cá nhân của ông thường đăng tải nhiều bài thơ tự sáng tác. Vợ bệnh nhân xác nhận những chia sẻ trên trang cá nhân là do chồng yêu cầu con trai ghi lại từ trên giường bệnh và đăng tải. "Đây là cách mà bố tôi muốn tạo những liên kết giữa bản thân và người khác nhằm tránh rơi vào quên lãng", con trai bệnh nhân cho biết.

    Bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất cho biết bệnh nhân nhập viện điều trị xuất huyết não từ ngày 1/10, đang hồi phục, đã tỉnh táo nhưng chưa thể đi lại. Bệnh nhân thuộc diện bảo hiểm y tế chi trả 80%, chi phí điều trị từ khi nhập viện hơn 10 triệu đồng.

    Lê Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Giảng viên đại học Sài Gòn rao bán thơ 5.000 đồng sau cơn bạo bệnh

Share This Page