Video dấy lên tranh cãi 'có nên cho đàn ông xem vợ đẻ không'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 10, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 171)

    [​IMG]

    Internet đang lan truyền một video dài gần hai phút ghi hình ông bố người Mỹ được vào phòng sinh để cắt rốn cho đứa con mới sinh của mình. Video thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận. Hầu hết người xem ủng hộ song cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với việc ông bố vào phòng sinh và cắt dây rốn cho em bé.


    Trước đây một video khác cũng gây tranh cãi tương tự. Ngày 6/6, Dede Carraway sống tại Mississipi, Mỹ, sinh đứa con thứ ba. Điều đặc biệt là con gái lớn 12 tuổi của cô có mặt trong phòng mổ để đón và cắt dây rốn cho em trai.

    Dede chia sẻ trên MS News rằng trước khi chuyển dạ, bác sĩ đỡ đẻ hỏi bé Jacee xem cô bé có muốn được đón em bé chào đời và tự tay cắt dây rốn cho em hay không. Bé gái tỏ ra ngạc nhiên: "Gì cơ ạ, không được đâu bác sĩ ơi". Bác sĩ quả quyết đó là sự thật, Jacee thích thú, vội vàng mặc chiếc áo choàng và đeo găng tay y tế vào phòng sinh. Jacee được bác sĩ hướng dẫn mọi việc từ đỡ, đưa đứa bé ra khỏi bụng mẹ cho đến cắt dây rốn. Em trai của Jacee được đặt tên là Cayson, nặng hơn 3 kg.

    "Cháu rất lo lắng, thậm chí không kìm được những giọt nước mắt trước khoảnh khắc đó. Mọi thứ diễn ra rất nhanh, giống như khi cháu chơi trò bác sĩ vậy", cô bé 12 tuổi kể lại.

    Cô bé 12 tuổi vào phòng mổ cắt dây rốn, đón em trai chào đời


    Trao đổi với VnExpress.net về việc có nên cho người thân vào phòng sinh không, bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến, Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Quốc tế City, TP HCM, cho biết các ông chồng hay thân nhân vào phòng sinh và tham gia hỗ trợ tinh thần cho sản phụ là bình thường. Tuy nhiên họ cần đảm bảo tuân thủ quy định về vệ sinh khu vực này để tránh nhiễm trùng cho người mẹ và trẻ nhỏ.


    Trần Ngoan

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Video dấy lên tranh cãi 'có nên cho đàn ông xem vợ đẻ không'

Share This Page