Báo hoang làm loạn trong nhà máy ô tô lớn nhất Ấn Độ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 9, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 169)

    Camera giám sát ghi lại hình ảnh báo hoa mai tiến vào nhà máy. Video: YouTube.


    Các nhà chức trách Ấn Độ bắt một con báo hoa mai lang thang trong nhà máy sản xuất ô tô Maruti Suzuki ở Manesar, Gurgaon suốt 36 tiếng, BBC hôm 6/10 đưa tin. Đây là nhà máy ô tô lớn nhất Ấn Độ, sản xuất gần một triệu chiếc mỗi năm.

    Camera giám sát ghi lại hình ảnh con báo đột nhập vào nhà máy sáng sớm 5/10, sau đó nó còn lảng vảng trước máy quay thêm vài lần nữa. Các công nhân ca đêm đã sơ tán khỏi tòa nhà, một phần khu nhà máy cũng bị đóng cửa.

    Hàng nghìn công nhân ca sáng khi đến nơi buộc phải đứng ngoài đợi trong khi 12 nhân viên cứu hộ động vật cùng khoảng 50 cảnh sát triển khai tìm kiếm. Camera giám sát còn ghi được hình ảnh con báo xuất hiện ở bộ phận chế tạo động cơ.

    [​IMG]

    Dấu chân báo phát hiện trong khu nhà máy. Ảnh: BBC.

    Nhóm tìm kiếm phải mang hai con dê và thịt sống để dụ báo hoang rời khỏi chỗ ẩn nấp, một số người còn thử ném pháo để đuổi con báo ra ngoài. Nhà chức trách khẳng định con báo đã an toàn sau khi được nhóm cứu hộ tìm thấy và gây mê.

    "Con báo được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, sau đó sẽ được thả về tự nhiên", R Anand, chuyên viên phụ trách bảo vệ rừng tại Gurgaon, nói.

    Các cuộc chạm trán giữa con người và động vật hoang dã xảy ra ngày càng nhiều ở Ấn Độ. Rừng bị tàn phá và thu hẹp khiến voi, hổ, báo thường xuyên xuất hiện trong các khu dân cư. Báo hoa mai ở Ấn Độ còn khoảng 12.000–14.000 con, trung bình mỗi ngày lại có một con bị giết vì xuất hiện tại các ngôi làng.

    Năm ngoái, báo hoa mai xông vào một trường học ở thành phố Bangalore, Ấn Độ khiến 6 người bị thương trong lúc tìm cách bắt con vật. Người ta phải mất 10 tiếng mới có thể bắt và gây mê con báo. Tuy nhiên, nó trốn thoát sau đó khoảng một tuần.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo hoang làm loạn trong nhà máy ô tô lớn nhất Ấn Độ

Share This Page