Hành trình tìm kiếm nguồn sữa thực vật mới của startup Mỹ

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Oct 7, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 233)

    Startup Mỹ - Ripple sản xuất sữa từ đậu Hà Lan, được nhiều khách hàng gọi vui là “sữa bò giá rẻ”. Từ khi thành lập vào tháng 4/2016, hãng đã bán khoảng 2,5 triệu chai sữa, thu về 20 triệu USD doanh thu.

    Hai nhà sáng lập thương hiệu - Adam Lowry và Neil Renninger là những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực sinh học. Adam là người đồng sáng lập Method Products (công ty về giải pháp làm sạch sinh thái, doanh thu 100 tỷ USD mỗi năm tính tới thời điểm năm 2012), trong khi đó, Neil từng giúp Amyris Biotechnologies (công ty sử dụng công nghệ sinh học trong tái tạo nguyên liệu) gọi vốn từ quỹ Gates.

    Năm 2014, hai người bạn nhìn thấy cơ hội để thay đổi cục diện của ngành công nghiệp sữa. “Việc chế biến thực phẩm hàng năm chiếm 20% lượng khí thải carbon toàn cầu, trong đó, 1/4 lượng khí thải bắt nguồn từ sản xuất sữa động vật”, Neil cho biết. Từ đây, ý tưởng về công thức sữa thực vật giúp giải quyết nhu cầu tiêu thụ sữa và giảm lượng khí thải Carbon trên thế giới đã ra đời.

    [​IMG]

    Sữa có nguồn gốc từ đậu Hà Lan của Ripple.

    Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sinh học, Adam và Neil biết vận dụng tốt kỹ thuật để tìm nguồn thực vật phù hợp thay thế sữa động vật. Thời gian đầu, họ thí nghiệm triết xuất protein và thu thập phân tử sinh học từ nhiều loại rau, củ, quả. “Mọi thứ có vị thật kinh khủng” Adam thốt lên khi nhớ lại cảm giác thử nghiệm sản phẩm đầu tiên.

    Sau nhiều nỗ lực và thất bại, cả hai tiến hành thử nghiệm với giống đậu Hà Lan, kết quả thu lại là thức uống có vị ngậy và thơm ngon. Theo đại diện công ty, sản phẩm sữa của hãng có hàm lượng protein ngang sữa bò, nhưng không mang nhiều mùi vị rau củ đặc trưng.

    Đến nay, Ripple là đơn vị duy nhất xuất sữa đậu Hà Lan. Theo đại diện công ty, hãng muốn biến sản phẩm trở thành “cú huých” giúp thị trường sữa hạt tương lai phát triển.

    Tuy nhiên, chi phí sản xuất sữa đậu Hà Lan đắt hơn các loại sữa hạt khác. Neil cho biết: “Điều chúng tôi đang làm hướng tới tương lai. Khi công nghệ phát triển, nguồn cung sữa bò giảm là cơ hội sản phẩm sữa đậu Hà Lan của Ripple chiếm ưu thế trên thị trường”.

    Gần đây, Ripple nhận 44 triệu USD vốn từ Google và các nhà đầu tư đến từ thung lũng Silicon.

    Theo báo cáo của Mintel năm 2015, doanh thu từ sữa động vật đã giảm 7% (tương đương 17,8 tỷ USD), dự đoán đến năm 2020, con số này giảm thêm 11%. Bloomberg đưa tin, doanh số sữa hạt tăng 250% từ năm 2011 đến năm 2015.

    Lạc Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hành trình tìm kiếm nguồn sữa thực vật mới của startup Mỹ

Share This Page