Nhiều người vẫn nháy mắt để "thả thính", nhưng vì sao lại thế?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 199)

    Ôi, anh ấy nháy mắt với mình kìa - một hành động tưởng nhỏ nhưng mang vô vàn ý nghĩa thú vị đằng sau đó đấy!

    Hỏi nhỏ nhé, bạn có thấy rằng việc mình để 1 cái icon kí hiệu nháy mắt phía cuối ở vài câu trò chuyện với đối phương sẽ cực kì công hiệu không?

    Phải chăng không khí trò chuyện sẽ trở nên "có mùi thính" lắm không? Nhưng đấy chỉ là câu chuyện khi "chat", bước ra đời thực, hành động nháy mắt còn có tính chất tán tỉnh hơn rất nhiều lần ấy chứ.

    [​IMG]
    Bước ra đời thực, hành động nháy mắt còn có tính chất tán tỉnh hơn rất nhiều lần.

    Trên thực tế, nháy mắt có thể có rất nhiều ý nghĩa. Ví dụ: hai người bạn có thể nháy mắt với nhau để thể hiện một bí mật chung; cũng có khi ta nháy mắt chỉ đơn thuần để chào hỏi một cách hài hước với ai đó.

    Tuy nhiên, người ta thường nháy mắt nhất khi muốn thể hiện ý muốn tán tỉnh, trêu ghẹo, tiếp cận người khác.

    Vào khoảng thập niên 1960, nhà tâm lí học Eckhard Hess đã phát hiện ra rằng, khi chúng ta bị hấp dẫn và thu hút bởi một điều gì đó, đồng tử của mắt sẽ giãn ra đến hơn 3 lần bình thường.

    Tất nhiên, quá trình này xảy ra vô cùng nhanh chóng, bởi mắt sẽ nhanh chóng chớp để điều chỉnh lại độ lớn của con ngươi. Đó là lí do mà khi bị thu hút bởi một người khác, mắt sẽ chớp nhiều và nhanh hơn bình thường.

    [​IMG]
    Hành động này đã dần trở thành một "nét văn hóa" rất đặc trưng của quá trình tán tỉnh.

    Do đó, khi ai đó nháy mắt với bạn, những chuyển động nhanh bất thường của mí mắt họ sẽ vô tình "đánh lừa" não bạn rằng người ta đang "đổ" trước… sức hút của bạn. Đó chính là bản chất của việc "thả thính". Theo thời gian, hành động này đã dần trở thành một "nét văn hóa" rất đặc trưng của quá trình tán tỉnh.

    Ngoài ra, các nhà nghiên cứu ngôn ngữ cơ thể còn lí giải rằng nháy mắt là một hành động xảy ra vô cùng nhanh chóng. Do vậy, khi hai người nào đó bí mật nháy mắt với nhau, người ngoài khó có thể nhận thấy được. Vì thế, nó mang tính chất mờ ám, hoàn toàn phù hợp với việc dùng để trao đổi ý tứ giữa những người có "tình ý" với nhau.

    Hơn nữa, Patti Wood - chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nhấn mạnh rằng: nháy mắt có tác dụng làm cho không khí giữa hai người trở nên "mềm" hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    Nháy mắt là một hành động xảy ra vô cùng nhanh chóng.

    Cụ thể, chúng ta thường cảm thấy không thoải mái khi bị người khác nhìn chằm chằm vào mình. Hành động chớp mắt rõ ràng là nhân tố phá vỡ cái nhìn đó. Như vậy, nếu một người thêm một cái nháy mắt tinh nghịch vào giữa cuộc đối thoại, người này sẽ vô hình trung trở nên thân thiện và dễ mến hơn nhiều.

    Điều này có nghĩa là ta có thể nâng mức độ cuốn hút của bản thân lên trong mắt người đối diện chỉ bởi một cái nháy mắt.

    Cuối cùng, dựa vào những điều này, có thể rút ra khẳng định rằng không gì có quyền lực mạnh mẽ hơn ngôn ngữ cơ thể. Còn nữa, muốn có người yêu ư? Hãy nhớ….nháy mắt khi cần thiết.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Nhiều người vẫn nháy mắt để "thả thính", nhưng vì sao lại thế?

Share This Page