Ngựa vằn làm vệ sĩ chăn dê ở trang trại Mỹ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 183)

    [​IMG]

    Zinfandel luôn đi theo bảo vệ đàn dê. Video: YouTube.


    Một trang trại ở Oregon, Mỹ thu hút nhiều sự chú ý từ người qua đường khi sở hữu một vệ sĩ chăn dê độc đáo, con ngựa vằn có tên Zinfandel, UPI hôm 5/10 đưa tin.

    Chủ trang trại, vợ chồng Norman và Rosalinda Vizina, mang Zinfandel về nuôi dưỡng khi nó mới 10 ngày tuổi. "Nó hay ngồi vào lòng tôi, sau đó tôi sẽ cho cô nàng uống sữa trong bình", Norman kể lại. Con ngựa giờ đã được 10 tuổi.

    Zinfandel bảo vệ đàn dê tốt không kém chó hay lạc đà. "Zinfandel luôn canh gác cho lũ dê. Nó bảo vệ lũ dê rất tốt", Norman cho biết. Hai vợ chồng đặt biệt danh cho con ngựa là "Lady Zin".

    Chuyện ngựa vằn làm vệ sĩ cho đàn dê là kết quả từ một vụ cá cược. "Vợ tôi và một người hàng xóm cược xem ai tìm và mua được một con ngựa vằn trước. Vợ tôi đã thắng. Cô ấy bán chiếc xe máy và mang về một con ngựa vằn. Chúng tôi rất yêu con ngựa. Tôi thích ngắm nó chạy trên cánh đồng", Norman chia sẻ.

    "Ngày nào mọi người cũng ghé lại và chụp ảnh Zinfandel. Khoảng hai, ba lần một ngày sẽ có người đến và hỏi xem liệu họ có thể ngắm nó gần hơn không", ông nói về sự nổi tiếng của con ngựa.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ngựa vằn làm vệ sĩ chăn dê ở trang trại Mỹ

Share This Page