Tại sao Bitcoin vẫn chưa quay về mức 5000$ ?

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Oct 4, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 294)

    [​IMG]

    Từ tối qua đến nay, giá Bitcoin lại bắt đầu giảm nhẹ, cho thấy đồng tiền điện tử số 1 thế giới vẫn đang phải vật lộn để có thể trở về mốc $4,500, chứ chưa nói gì đến tăng lên $5,000. Tuy nhiên, con số này vẫn là cao hơn nhiều so với mức thấp kỉ lục gần $3,000 gây nên bởi sự kiện Trung Quốc “đàn áp” thị trường tiền thuật toán trong nước. Ở thời điểm thực hiện bài viết, Bitcoin đang được giao dịch tại mức $4,314, giảm 1,91% giá trị trong 24h qua.

    [​IMG]
    Giá mua bán trao đổi đồng Bitcoin ở thời điểm 6:45 sáng ngày 4/10, theo CoinMarketCap

    Dù vậy, dựa vào phân tích kỹ thuật biến động giá, khả năng Bitcoin lấy lại được đà đi lên mạnh của mình đã cải thiện đáng kể nhờ sự kiện tăng giá hồi cuối tuần trước.

    Đồng tiền điện tử số 1 thế giới đã cho thấy mức tăng theo tuần là 11,3%, thế nhưng vẫn giảm 4,9% so với tháng trước. Thêm một dấu hiệu dự báo xu hướng không mấy khả quan nữa là việc thiếu đi sự sôi động, nhộn nhịp đến từ thị trường, điều mà chắc chắn sẽ là thách thức đến lòng kiên nhẫn của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, lưu lượng mua bán trao đổi cũng đang dần yếu lại.

    [​IMG]
    Biến động giá trị của Bitcoin trong 7 ngày qua, thống kê lấy từ CoinMarketCap

    Động thái chống lại tiền điện tử của Trung Quốc và Hàn Quốc

    Sự kiện Bitcoin rớt giá mạnh gần đây nhất được gây nên bởi lệnh cấm toàn bộ các đợt phát hành tiền lần đầu (ICO) của Trung Quốc. Chính quyền Bắc Kinh cho rằng cơ chế góp vốn kiểu mới ICO là bất hợp pháp theo như luật của nước này. Chưa hết, ngay sau đó thì nhiều sàn giao dịch lớn tại quốc gia Đông Bắc Á này cũng bất ngờ tuyên bố dừng mọi hoạt động mua bán trao đổi tiền điện tử trong nước, chưa biết khi nào sẽ mở cửa trở lại.

    Còn tại nước láng giềng Hàn Quốc, cơ quan quản lí tài chính của xứ sở kim chi là Uỷ ban Dịch vụ Tài chính (FSC) hồi tuần trước đã ra thông báo cấm tất cả các ICO “bất kể hình thức tổ chức hay tên gọi”, cũng như phương thức giao dịch tiền thuật toán theo kiểu “lướt sóng”. FSC trong thời gian tới có khả năng sẽ còn áp đặt một số biện pháp quản lí mới mà có thể có tác động tiêu cực lên hoạt động của nhiều công ty kinh doanh tiền kỹ thuật số, như là tiến hành thanh tra đột xuất (bắt đầu từ cuối tháng 9) và kiểm tra tài khoản người dùng trên các sàn giao dịch (dự kiến triển khai từ đầu tháng 12).

    Liệu có bao giờ Bitcoin quay trở lại ngưỡng $5,000 không?

    Đà đi lên hiện tại của Bitcoin, cộng với tín hiệu lạc quan đến từ chỉ báo RSI và DMI cho thấy đồng tiền điện tử số 1 thế giới vẫn có cơ hội tăng lên lại mốc cao $4,692 của ngày 6/9 hay thậm chí là một lần nữa tái xác lập kỉ lục cao nhất mọi thời đại – $5,000/BTC.

    [​IMG]
    Mức $5,000 có phải đã trở thành “a bridge too far” đối với Bitcoin?

    Tuy nhiên, không thể nói trước được gì trong lĩnh vực tiền thuật toán cả, chúng ta chỉ còn cách chờ và xem liệu tình hình sẽ còn diễn biến như thế nào trong những tuần tới đây.

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tại sao Bitcoin vẫn chưa quay về mức 5000$ ?

Share This Page