Người dân Mỹ xếp hàng hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 3, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 159)

    Suốt 6-8 tiếng đồng hồ, hàng nghìn người dân Las Vegas cùng khách du lịch xếp hàng chờ hiến máu cho các nạn nhân trong vụ xả súng hôm 1/10.

    [​IMG]

    Người dân Mỹ đợi hiến máu. Ảnh: Twitter.

    Chia sẻ với CNN, cô Shanda Maloney cho biết đã đọc tin tức về thảm kịch từ tối chủ nhật. Sống cách Trung tâm Y tế Đại học Nam Nevada chưa đầy một dặm, người phụ nữ nghe rõ từng hồi còi cấp cứu.

    "Nghe tiếng còi cứu thương khắp nơi như vậy khiến bạn cảm thấy vô vọng", Shanda bày tỏ. Không thể ngồi yên, cô đăng lên thông điệp: "Hãy gọi tôi nếu bạn muốn đi nhờ xe" rồi lập tức lao ra đường đưa những ai cần trợ giúp về nhà. Dù tới ga tàu hay nhà riêng, Shanda đảm bảo họ đến nơi an toàn. Ngày hôm sau, cô tiếp tục hỗ trợ các nạn nhân bằng cách hiến máu.

    [​IMG]

    Hàng người dài hết một con phố đang chờ vào hiến máu. Ảnh: Twitter.

    Không xuất thân từ Las Vegas mà chỉ tới đây dự hội thảo, Hector Salas cùng đồng nghiệp Glendon Lowder cũng không ngần ngại tham gia hiến máu. "Đây là nước Mỹ", Salas nhấn mạnh. "Chúng tôi đoàn kết, tương trợ nhau". Anh cho biết thời điểm mình hiến máu, có hơn 1.000 người khác đang xếp hàng.

    [​IMG]

    Số người hiến máu đông đến nỗi dân Mỹ phải xếp hàng ngoài đường. Ảnh: Twitter.

    Tại địa điểm khác, Kelsey Gunther ước tính khoảng 200 người đang chờ đợi hiến máu. Trong khi đó, Al Mancini vừa cho máu vừa nhắn nhủ trên mạng xã hội: "Las Vegas quan tâm đến bạn".


    Ngày 1/10, một vụ xả súng xảy ra trong lúc ca sĩ Jason Aldean biểu diễn tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Nevada (Mỹ). Ít nhất 59 người chết, 500 người bị thương trong vụ xả súng ở Las Vegas, biến đây thành vụ việc chết chóc nhất lịch sử Mỹ hiện đại.

    Sau vụ xả súng, thị trưởng Las Vegas Carolyn Goodman đã kêu gọi cộng đồng hiến máu: "Chúng tôi đang rất cần máu, đó là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn muốn làm gì đó và có sức khỏe tốt, hãy hiến máu. Rất nhiều cơ sở đã sẵn sàng đón tiếp.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người dân Mỹ xếp hàng hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng

Share This Page