Chó mẹ cho đàn lợn 8 con bú sữa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 2, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 230)

    [​IMG]

    Chó mẹ liếm láp và cho đàn lợn con bú sữa. Video: Facebook.


    Bản năng làm mẹ của chú chó cái Treasure được đánh thức khi chủ nó, Wes Trevor, đưa đàn lợn 8 con non đến đồn điền của gia đình ở Queensland, Australia, Mother Nature Network hôm 29/9 đưa tin.

    Lúc mới đến, những con lợn con bị lấm lem, cháy nắng và sức khỏe không tốt. Treasure đi theo chúng cả ngày khi chúng ra khỏi chuồng và bắt đầu trông nom chúng.

    "Nó giống như một bà mẹ tự nhiên và bắt đầu chăm sóc đàn lợn. Khi đàn lợn con rúc đầu vào bú, cơ thể nó lập tức tiết sữa", Trevor cho biết. Trong lúc cho đàn lợn con bú, Treasure vẫn liếm láp cho chúng hệt như một bà mẹ thực thụ.

    Trevor khá lưỡng lự trước việc để Treasure nuôi những con lợn nên quyết định tham khảo ý kiến bác sĩ thú y. Theo bác sĩ, chỉ cần Treasure không bị đau và đàn lợn được cho ăn đầy đủ, quá trình nuôi dưỡng có thể diễn ra bình thường.

    Trevor không biết chắc Treasure từng làm mẹ trước đó hay chưa bởi nó là một con chó lạc được anh nhận nuôi cách đây 18 tháng. Đây có thể là lần đầu tiên nó trở thành bà mẹ nuôi bất đắc dĩ, nhưng nó luôn tỏ ra thân thiện với các động vật khác trong đồn điền, theo Trevor.

    Các chuyên gia cho rằng hiện tượng nhận nuôi con non của loài khác không phải hiếm gặp trong tự nhiên. Theo nhà nghiên cứu Marianne Riedman ở Đại học California, Berkeley, Mỹ, một con cái chưa từng sinh đẻ có thể nhận nuôi con non thuộc loài khác không liên quan để tích lũy kinh nghiệm làm mẹ quý giá và tăng thêm năng lực chăm con của chính nó.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chó mẹ cho đàn lợn 8 con bú sữa

Share This Page