Cơn sốt “điên dại” mang tên ICO

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 212)

    Năm 2017 được cho là năm của ICO. Trung Quốc gần đây đã cấm các chiến lược gây quỹ hình thức Initial Coin Offerings và yêu cầu các công ty đã thực hiện gây quỹ như vậy trả lại số tiền họ nhận được. Mặc dù đã có 2,32 tỷ USD được huy động từ ICOs – 2,16 tỷ USD đã được huy động vào năm 2017. Điều đó khiến cho ai cũng đặt câu hỏi: ICO rốt cuộc là gì?


    Các thành tích của ICO vô cùng ấn tượng. EOS thu hút được 185 triệu USD trong 5 ngày. Golem thu 8,6 triệu USD trong vài phút. Qtum gom 15,6 triệu USD. Waves tăng 2 triệu USD trong 24 giờ. Kế hoạch quỹ đầu tư của DAO, quỹ đầu tư Ethereum được phân bổ, thu hút đến 120 triệu đô la Mỹ (chiến dịch crowdfunding lớn nhất trong lịch sử vào thời điểm đó) trước khi một cuộc tấn công gây thiệt hại 56 triệu USD làm dự án bị dừng hoạt động.


    ICO là phương thức gây quỹ không được kiểm soát dựa trên những dự án dùng công nghệ blockchain. Những người góp vốn sẽ nhận những token để giao dịch những coin khác, như Bitcoin, Ethereum…. Việc giao dịch được thực hiện bởi Ethereum và tiêu chuẩn mã thông báo ERC20 của nó, một giao thức được thiết kế để làm cho các nhà phát triển dễ dàng tạo các mã thông báo riêng của họ. Trong khi các token được bán có thể sử dụng đa dạng, nhiều người cần đến. Doanh số bán hàng Token cho phép các nhà phát triển huy động vốn để tài trợ cho dự án và các ứng dụng mà họ đang xây dựng.


    Alexander Norta, một chuyên gia về hợp đồng thông minh, nói: “ICO là một thị trường hoàn toàn tự do để kiếm tiền cho việc khởi nghiệp tài chính. “Đây thực sự là một phương thức tài chính phi tư bản – chủ nghĩa và nó sẽ dẫn tới nhiều đổi mới, làm giảm đáng kể nguy cơ gian lận trong ngân hàng và các chính phủ có quy mô lớn. ICOs sẽ khôi phục lại chủ nghĩa tư bản thị trường tự do một lần nữa và làm giảm chính phủ hiện nay đang chạy theo chủ nghĩa tư bản mà chúng ta có. “

    Theo Reuben Bramanathan, Cố vấn sản phẩm tại Coinbase, các token cá nhân phục vụ các chức năng và quyền khác nhau. Một số token là rất cần thiết trong hoạt động của mạng. Các dự án khác có thể không có mã thông báo. Một loại mã thông báo không có mục đích, như trường hợp trong bài viết châm biếm của Redman.

    “Một mã thông báo có thể có một số đặc điểm”, một luật sư ngành công nghệ điện tử người Úc cho biết. “Bạn có thể có một số token tín dụng hứa hẹn các quyền giống như cổ phần, cổ tức hoặc lợi ích trong một công ty. Các token khác có thể đưa ra một cái gì đó khá mới và khác biệt, chẳng hạn như các ứng dụng phân phối hoặc các giao thức mới để trao đổi các tài nguyên. “

    Ví dụ, các token trên Golem network cho phép người tham gia trả phí xử lý máy tính. Theo ông Bramanathan, “một dấu hiệu như vậy không giống như một sự bảo mật truyền thống. “Nó trông giống như một giao thức mới hoặc ứng dụng phân phối. Các dự án này muốn phân phối các mã số cho người dùng ứng dụng và họ muốn gieo hạt mạng mà sẽ được sử dụng trong các ứng dụng. Golem mong muốn cả người mua và người bán sức mạnh xử lý máy tính để xây dựng mạng lưới.”


    Trong khi ICO là thuật ngữ phổ biến nhất hiện nay, ông Bramanathan tin rằng nó không đầy đủ. “Mặc dù thuật ngữ xuất hiện bởi vì có một số so sánh [giữa hai cách] gây quỹ, nhưng nó tạo ra ấn tượng sai lầm từ những gì doanh thu thực sự”, ông nói. “Mặc dù đợt IPO là một quá trình được hiểu rõ về việc đưa công ty ra công chúng, việc bán một token là việc bán tài sản kỹ thuật số trong giai đoạn đầu của giá trị tiềm năng. Nó thực sự rất khác nhau về luận điểm đầu tư và đề xuất giá trị hơn là một đợt IPO.

    Thật vậy, các công ty đã rời khỏi thuật ngữ “ICO” vào cuối bởi vì thuật ngữ có thể gây hiểu nhầm cho người mua và thu hút sự chú ý không cần thiết về mặt pháp lý. Bancor đã tổ chức một sự kiện “Sự phân bổ Token”. EOS đã gọi việc bán một “Sự kiện phân phối Token”. Những người khác đã sử dụng các thuật ngữ ‘bán thẻ’, ‘quỹ’, ‘đóng góp’ và như vậy.

    Cả Hoa Kỳ và Singapore đều báo hiệu rằng họ sẽ điều chỉnh thị trường, nhưng không có cơ quan quản lý nào có quan điểm chính thức về ICOs hay doanh số bán hàng. Trung Quốc đã ngăn chặn việc bán hàng có dấu hiệu, nhưng các chuyên gia trên mặt đất dự báo sẽ phục hồi lại. Uỷ ban Chứng khoán và Trao đổi Chứng khoán Hoa Kỳ và Cơ quan Quản lý Tài chính ở Anh đã bình luận, nhưng không ai có thể xác định được vị trí vững chắc về luật áp dụng cho các thẻ này như thế nào.

    Ông Bramanathan nói: “Đây là khoảng trống tiếp tục không chắc chắn đối với các nhà phát triển và doanh nghiệp. “Luật chứng khoán sẽ phải thích nghi. Trong thời gian chờ đợi, nếu những thực tiễn tốt nhất xuất hiện, chúng ta sẽ thấy các nhà phát triển, trao đổi và người mua học bài học từ việc bán hàng qua thẻ bài trước. Chúng tôi cũng mong muốn thấy một số lượng bán hàng mã thông báo chuyển sang mô hình KYC hoặc ít nhất là một mô hình nhằm hạn chế số tiền mà mọi người có thể mua và tăng phân phối. “


    (Leopard – Thecoindesk.com)

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cơn sốt “điên dại” mang tên ICO

Share This Page