Coco-Cola hỗ trợ 5 triệu phụ nữ khởi nghiệp

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Oct 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 207)

    Thông tin được bà Stacey Valy Panayioutou, Giám đốc Phát triển Nhân sự Toàn cầu của Công ty Coca-Cola chia sẻ tại Đối thoại công - tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC (PPDWE) vừa diễn ra tại thành phố Huế (Thừa Thiên Huế).

    Sự kiện thuộc khuôn khổ diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017, do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và Hội doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức.

    Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao quyền kinh tế và hòa nhập cộng đồng cho phụ nữ, bà Stacey Valy Panayioutou cho biết Coca-Cola đang triển khai chương trình 5by20 trên toàn cầu giúp phụ nữ đóng góp tốt hơn nữa cho nền kinh tế. Việc gợi mở hướng kinh doanh cho các chị em là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp đỡ gia đình và cộng đồng trở nên thịnh vượng.

    5by20 ra mắt vào năm 2010 tạo cơ hội cho 1,7 triệu nữ doanh nhân ở 64 quốc gia tiếp cận các khóa đào tạo kỹ năng kinh doanh, dịch vụ tài chính, tài sản, mạng lưới đồng sự, cố vấn thông qua quan hệ đối tác và hợp tác trong tam giác vàng công tư giữa doanh nghiệp - Chính phủ - xã hội. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ hỗ trợ 5 triệu phụ nữ toàn cầu.

    [​IMG]

    Bà Stacey Valy Panayioutou, Giám đốc Phát triển Nhân sự Toàn cầu của Công ty Coca-Cola trình bày sáng kiến 5by20 tại Đối thoại công - tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC.

    Tại Việt Nam, Coca-Cola triển khai sáng kiến 5by20 thông qua các khóa đào tạo trực tuyến (e-learning) được tổ chức bởi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam.

    Các khóa đào tạo trực tuyến cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi sự doanh nghiệp và kế hoạch tài chính hoàn chỉnh nhằm hỗ trợ phụ nữ vững tin, triển khai các hoạt động kinh doanh.

    Chương trình e-learning được triển khai tại các trung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter - là sáng kiến toàn cầu bởi Coca-Cola, phối hợp thực hiện cùng tổ chức xã hội và tư nhân trên mối quan hệ hợp tác công tư nhằm đem đến nước sạch, chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng. Tại Việt Nam, trung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter đầu tiên ra mắt vào năm 2015; hiện mở rộng đến 7 đơn vị tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp.

    Bà Panayioutou chia sẻ, động thái này giúp hỗ trợ phụ nữ sẵn sàng kinh doanh để cải thiện kinh tế gia đình, phát triển kinh tế địa phương, giải quyết việc làm... Nhiều nghiên cứu đã tìm ra mối tương quan giữa trao quyền cho phụ nữ và tăng trưởng GDP, tăng trưởng kinh doanh, tạo môi trường bền vững, cải thiện sức khỏe con người và các tác động tích cực khác.

    [​IMG]

    Các khóa đào tạo theo chương trình 5by20 của Coca Cola tại Việt Nam.

    Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, một trong những yêu cầu cấp thiết là tăng cường sự phát triển về kinh tế, tài chính, xã hội của phụ nữ.

    Theo Phó chủ tịch nước, kỷ nguyên số là bước tiến vượt bậc của nhân loại nhưng cũng đặt ra thách thức lớn đối với xã hội, đặc biệt là nguy cơ phụ nữ và trẻ em gái bị bỏ lại. Vì thế cần có chính sách tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin, kỹ thuật số nhằm hỗ trợ phụ nữ tiếp cận cơ hội nghề nghiệp, kinh doanh, quảng bá. Các chương trình đào tạo trực tuyến mang lại giá trị thực tiễn góp phần rút ngắn khoảng cách giới và nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội.

    Phó chủ tịch nước cũng chia sẻ kết quả báo cáo của Liên Hiệp Quốc và các Viện nghiên cứu cho thấy, sự tham gia của phụ nữ vào các hoạt động kinh tế, tài chính và xã hội là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Doanh nghiệp có ít nhất một nữ lãnh đạo có tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao hơn mức bình quân và được đánh giá cao hơn trên thị trường chứng khoán.

    Thanh Thư

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Coco-Cola hỗ trợ 5 triệu phụ nữ khởi nghiệp

Share This Page