Cá heo trắng bị dân làng Trung Quốc xẻ thịt gây phẫn nộ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 173)

    [​IMG]

    Người đàn ông xẻ thịt cá heo trắng quý hiếm. Video: YouTube.


    Đoạn video ghi lại cảnh cá heo trắng Trung Quốc (Sousa chinensis) bị xẻ thịt ngay trên bãi biển ở thành phố Ninh Đức phía đông tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, được một nhân chứng ghi lại bằng điện thoại di động, thu hút gần 20 triệu lượt xem trên mạng xã hội, Long Room hôm 29/9 đưa tin.

    Cá heo trắng Trung Quốc là loài nguy cấp thường được người địa phương mệnh danh là "tiên cá" hoặc "gấu trúc của biển cả". Con cá heo trắng được cho là bị bắt ở vùng biển Hoa Đông do vô tình hoặc có chủ ý và sau đó được đưa vào bờ, nơi người dân địa phương dường như không biết nó là loài động vật quý hiếm.

    Thay vì báo cho nhà chức trách hoặc giao nộp con vật, một người dân làng đã giết chết cá heo và xẻ thịt nó trên bãi biển. Liên đoàn bảo vệ quyền động vật China Cetacean Alliance đã đưa thông báo xác nhận sự việc. Người dân làng khẳng định con cá heo đã chết trước khi ông ta đưa nó vào bờ. Cục Biển và Ngư nghiệp tỉnh Phúc Kiến cho biết họ đã bắt giữ người đàn ông nhưng không tiết lộ thêm thông tin về cuộc điều tra.

    Cá heo trắng Trung Quốc là động vật được bảo vệ cấp 1 ở Trung Quốc, cùng với gấu trúc khổng lồ (Ailuropoda melanoleuca), hổ Siberia (Panthera tigris altaica), báo tuyết (Panthera uncia) và nhiều loài vật khác. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp loài cá heo này vào nhóm "sắp bị đe dọa" trong Sách Đỏ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá heo trắng bị dân làng Trung Quốc xẻ thịt gây phẫn nộ

Share This Page