Nga tạm hoãn quy chế Cryptocurrency do bất đồng quan điểm

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 30, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 256)

    [​IMG]

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Alexei Moiseyev tuyên bố trước báo chí vào hôm 26.9 rằng chính quyền nước này đã quyết định tạm hoãn bản quy định cho Cryptocurrency do thiếu sự nhất quán giữa các bên. Thông cáo này xuất hiện chỉ một ngày sau khi người đứng đầu Viện Đu-ma về Thị trường Tài chính tuyên bố rằng dự thảo về khung pháp lý cho Cryptocurrency sẽ được hoàn thành vào tháng Mười.

    Tạm hoãn kế hoạch ban hành quy định quản lí tiền kỹ thuật số


    Trong cuộc họp về Sự ổn định Tài chính của Hội đồng Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Tài chính Alexei Moiseyev cho biết Bitcoin cũng như các Cryptocurrency vẫn chưa chính thức được công nhận ở Nga. “Các giao dịch thanh toán Bitcoin ở Nga vẫn chưa được hợp pháp hoá,”.

    Hãng tin thông tấn Ria Novosti giải thích chi tiết:

    “Một số nhà chức trách nêu lên quan điểm sẽ không thảo luận việc đưa ra các quy định về Cryptocurrency mà tập trung hơn vào giá trị công nghệ ẩn chứa trong đó – Blockchain.”

    [​IMG]Thứ trưởng Bộ Tài chính Alexei Moiseyev

    Phó Bộ trưởng lưu ý về việc các quy định quản lí Cryptocurrency thay đổi theo từng quốc gia mà không theo một xu hướng nhất định nào. Từ cấm đoán hoàn toàn chuyển dần sang “cho phép Bitcoin giao dịch song song với đồng tiền quốc gia”. Chủ đề này sẽ tiếp tục được thảo luận tại cuộc họp Hội đồng quốc tế về ổn định tài chính diễn ra vào ngày 6 -10 tới.

    “Có thể sau các phiên họp, chúng tôi sẽ suy nghĩ thấu đáo hơn về các vấn đề tồn đọng đang xảy ra, nhưng trước tiên, để không mắc phải sai lầm, chúng tôi quyết định học tập các nước đã đi trước trong vấn đề quản lí tiền điện tử và biến đổi nó phù hợp hơn cho Nga.”

    Tại phiên họp của Hội đồng quốc gia về sự ổn định tài chính, các quan chức vẫn chưa đưa ra được nhất trí chung trong các quy định quản lí tiền kỹ thuật số. Vì thế Bộ Tài chính, Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang (Rosfinmonitoring) và Ngân hàng Trung ương (NHTG) tuyên bố hoãn ngày phát hành khung pháp lí cho tiền kỹ thuật số đến năm sau và cam kết sẽ tiếp tục hoàn thành các chính sách cho tiền thuật toán.

    [​IMG]

    Chỉ một ngày trước phát ngôn của Phó bộ trưởng Moiseyev, người đứng đầu Viện Đu-ma về Thị trường Tài chính – Anatoly Aksakov khẳng định rằng dự thảo luật cho tiền điện tử sẽ được hoàn thành vào tháng 10.

    Dường như đang có một sự nhầm lẫn giữa người đứng đầu Viện và các nhà chức trách của Nga về ngày ấn định ban hành luật. Trong một cuộc phỏng vấn với Tass hôm thứ Hai, khi được hỏi là “khi nào dự luật sẽ sẵn sàng?”, Aksakov trả lời rằng: Tôi nghĩ khung pháp lí có thể được hoàn thành vào tháng 10, và sẽ tiếp tục được thảo luận trước khi phát hành bản chính thức”. Aksakov cho biết thêm việc ông đang hợp tác với Ngân hàng Nga và Bộ Tài chính trong quá trình xây dựng dự thảo luật trong việc quản lí Cryptocurrency.

    “Thị trường tiền kỹ thuật số đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Đi kèm với sự phát triển đó là rất nhiều cơ hội và lợi thế ta có được, cụ thể là các dự án thu hút đầu tư thông qua ICO. Tôi khá lạc quan về hình thức mới mẻ này nhưng trước khi thực hiện ta cần phải được sự đồng thuận từ chính phủ.”

    Cũng trong đầu tháng này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết Bộ cũng đang soạn thảo một dự luật điều chỉnh Cryptocurrency dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên các nhà quản lí ngân hàng trung ương nhắc lại nhiều lần về rủi ro trong việc thay thế tiền mặt bằng tiền điện tử “bởi điều này gây ra sự mất kiểm soát dòng tiền ngoại tệ”.

    [​IMG]Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Nga tạm hoãn quy chế Cryptocurrency do bất đồng quan điểm

Share This Page