CEO Facebook đáp trả Tổng thống Mỹ sau khi bị chỉ trích

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 191)

    Ngày 27/9, Donald Trump đăng thông điệp lên Twitter, cho rằng Facebook luôn chống đối ông bằng tin giả cũng như "cấu kết" với các tờ báo và trang tin khác để hạ bệ ông.

    [​IMG]

    Đoạn tweet của Tổng thống Trump.

    Trước cáo buộc này, Mark Zuckerberg lập tức phản ứng lại ngay trên trang cá nhân có gần 97 triệu người theo dõi.

    "Trump nói Facebook chống lại ông ấy. Đảng Tự do lại nói chúng tôi hậu thuẫn Trump. Hai bên đều không hài lòng với các quan điểm và nội dung mà họ không ưa. Vận hành một nền tảng chấp nhận mọi ý tưởng khác nhau là như thế đấy", CEO Facebook lên tiếng.

    [​IMG]

    Người đứng đầu Facebook "đáp trả".

    Zuckerberg cũng chia sẻ những số liệu cho thấy 2016 là năm đầu tiên mạng xã hội có tác động mạnh mẽ tới cuộc bầu cử Mỹ, bởi đa số người dân nước này đều đã có tài khoản Facebook, Twitter... Các ứng cử viên với tài khoản có hàng triệu người theo dõi là công cụ tiếp cận cử tri thuận tiện hơn trong chiến dịch tranh cử.

    Tuy nhiên, Zuckerberg cũng lấy làm tiếc vì ngay sau bầu cử, ông đã nói rằng thật điên rồ khi nghĩ thông tin giả mạo trên Facebook có thể chi phối các lá phiếu.

    "Các ứng viên đã chi hàng trăm triệu USD cho các chiến dịch để thông điệp của họ được lan truyền rộng hơn, nhiều gấp hàng nghìn lần so với những quảng cáo 'có vấn đề' mà chúng tôi phát hiện ra", ông chủ Facebook giải thích và khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng một cộng đồng cho tất cả mọi người và nỗ lực chống lại việc truyền bá những thông tin sai lệch.

    Facebook hiện lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra liên bang cũng như Quốc hội sau khi bị nghi ngờ trở thành công cụ giúp Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái. Đầu tháng 9, mạng xã hội lớn nhất thế giới thừa nhận các tổ chức Nga đã mua khoảng 3.000 quảng cáo trước bầu cử. Tuy vậy, phía Nga phủ nhận mọi cáo buộc.

    Facebook, Google và Twitter cũng bị yêu cầu ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ ngày 1/11 tới để trả lời về vai trò của Nga trong bầu cử cũng như ảnh hưởng của thông tin sai lệch bị phát tán. Facebook và Google khẳng định đã nhận được lời mời nhưng chưa nói rõ họ sẽ có mặt hay không.

    Bảo Lâm (theo Reuters)

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - CEO Facebook đáp trả Tổng thống Mỹ sau khi bị chỉ trích

Share This Page