Nữ y tá giải tỏa stress bằng cách dùng kim tiêm vẽ tranh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 29, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 186)

    Kimberly Joy Magbanua có năng khiếu vẽ tranh nhưng đã từ bỏ đam mê để trở thành một y tá. Cô gái không thể ngờ rằng có ngày có thể kết hợp nghề nghiệp và niềm đam mê của mình khi dùng kim tiêm để tạo nên những bức tranh đầy nghệ thuật, độc đáo.

    [​IMG]

    Kimberly Joy Magbanua vẽ tranh bằng kim tiêm. Ảnh: Odditycentral.

    Nữ y tá trẻ nảy sinh ý định sử dụng ống tiêm để vẽ tranh thay vì dùng cọ sơn, khoảng một năm trước, trong lúc tiêm chích cho bệnh nhân. Những ống kim tiêm là công cụ làm việc quen thuộc của Kimberly. Mặc dù chúng hoàn toàn không liên quan gì đến việc vẽ tranh, nhưng Kimberly đã sáng tạo và sử dụng chúng để vẽ. Sau một vài lần thử nghiệm, cuối cùng ống tiêm là một công cụ hoàn hảo để cô sáng tạo nghệ thuật.

    >> Xem thêm: Tranh vẽ bằng kim tiêm của Kimberly

    Qua nhiều thử thách, Kimberly trở thành một họa sĩ nổi tiếng nhờ kỹ thuật vẽ bằng ống tiêm của mình mặc dù cô vẫn tiếp tục công việc y tá. Những bức tranh vẽ "nguệch ngoạc" của cô đã được giới thiệu trên một số trang web lớn ở Philippines.

    [​IMG]

    Bức tranh hai con vẹt của Kimberly. Ảnh: Odditycentral.

    Kimberly bắt đầu quá trình nghệ thuật của mình bằng cách dùng bút chì vẽ phác thảo một chủ đề trên tấm bạt. Sau đó, cô sử dụng ống tiêm chứa đầy màu sơn để sáng tạo lại bức tranh. Cô thường mất từ 3 đến 5 giờ để hoàn thành một bức tranh. "Vẽ tranh là một đam mê cũng là một cách để tôi giải tỏa căng thẳng từ công việc y tá", cô nói với Labour Labs.

    [​IMG]

    Bức tranh Cô gái quàng khăn đỏ. Ảnh: Odditycentral.

    Cô gái 24 tuổi cho biết vẽ tranh bằng ống tiêm không đơn giản như nhiều người nghĩ. Ngoài việc kiểm soát cử động của mình trong khi vẽ, cô phải điều tiết áp lực trên ống tiêm để giải phóng đúng lượng sơn. Kimberly thường dùng thời gian nghỉ trước ca trực đêm để tỉ mỉ vẽ từng bức tranh. Những tác phẩm của Kimberly chủ yếu lấy đề tài về con người, con vật.

    Kimberly Joy Magbanua vẽ tranh bằng ống kim tiêm

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nữ y tá giải tỏa stress bằng cách dùng kim tiêm vẽ tranh

Share This Page