Vì sao người ta cứ hay bắt gặp rắn chui trong bồn cầu?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 170)

    Cùng tìm hiểu lý do vì sao những chú rắn lại cứ thích chui lên và "ngự" tại bồn cầu toilet.

    Bạn hãy nhìn vào những bức ảnh sau và thử phát biểu cảm nghĩ về những bức hình này xem nào.

    [​IMG]
    Bạn sẽ thấy sao khi mở cửa vào WC mà thấy cảnh này?

    [​IMG]
    Phải chăng chỉ vì "chúng thích thì ghé thăm" thôi?

    Nhưng bạn có thắc mắc vì sao những chú rắn, trăn này lại có sở thích chui vào bồn cầu toilet nhà bạn không? Phải chăng chỉ vì "chúng thích thì ghé thăm" thôi? Nhưng tất cả đều có lý do của nó đấy!

    Cần nhấn mạnh rằng, mỗi loài rắn có tập quán sinh hoạt cũng như nơi trú ẩn riêng nhưng đa số rắn thường tập trung sống ở các vùng rừng, núi, vì ở đó yếu tố môi trường thuận lợi, đặc biệt là ít bị tác động bởi con người.

    Tuy nhiên, do biến đổi khí hậu, sự tàn phá của con người nên rắn ngày càng thiếu hụt môi trường sống, nguồn thức ăn cũng trở nên khan hiếm hơn. Do đó, chúng thường len lỏi tới khu vực nhà dân để kiếm tìm thức ăn.

    [​IMG]
    Chúng dễ dàng khiến con người khiếp sợ khi bất thình lình xuất hiện ở toilet nhà mình.

    Nhưng vào nhà bằng cách nào đây? Thông thường chúng sẽ len vào đường cửa ngách sau, hoặc bò lên từ đường cống, ống cống bồn cầu... Bởi tập tính sống của rắn là tìm nơi trú ẩn trong các khe hẹp, hốc nhỏ, nơi ẩm ướt, có nước... thế nên chỉ cần nơi đâu có địa hình lý tưởng, "mồi ngon" là chúng sẽ mò tới và xử lý thôi.

    Cơ mà tại sao đường ống bồn cầu lại là nơi "khoái khẩu" của rắn? Bởi hệ thống ống cống này là nơi mà chuột hay tìm đến để tìm thức ăn thừa, bổ sung chất dinh dưỡng. Thế nên rắn ta cứ mò vào đây để tìm mồi thôi.

    [​IMG]
    Bồn cầu cũng là nơi trú ngụ ưa thích của loài chuột.

    Được biết, nếu đi từ dưới ống thoát nước của bồn cầu lên, chúng sẽ bơi uốn mình theo chiều ngang, còn khi ở trên cạn, rắn sẽ phối hợp cử động của cơ bụng, cùng hàng trăm đôi xương sườn để uốn lượn từng đoạn thân.

    Với khả năng uốn lượn, "bám dính" ở nhiều địa hình khác nhau, chúng dễ dàng khiến con người khiếp sợ khi bất thình lình xuất hiện ở toilet nhà mình.

    Ông Kalai Vanan - Phó giám đốc điều hành của Hiệp hội nghiên cứu xã hội và động vật (ACRES) chia sẻ với kênh NewsAsia rằng những chú rắn, trăn có khả năng bơi lội giỏi, chúng thường đi săn chuột ở nơi cống rãnh, kênh rạch.

    [​IMG]
    Khi rơi vào tinh huống này, hãy bình tĩnh đóng nắp bồn cầu và gọi đội cứu trợ.

    Và không có gì quá lạ khi chúng xuất hiện nơi bồn cầu nhà bạn. Vì thế khi rơi vào trường hợp này, bạn đừng nên quá hoảng sợ, hãy bình tĩnh đóng nắp bồn cầu, đóng cửa nhà vệ sinh lại trong 1 - 2 giờ, gọi đội cứu trợ để họ có thể tới xử lý giúp.

    Ông Vanan cảnh báo, đừng cố chọc tức chú rắn bằng cách xả nước hoặc đổ hóa chất bởi chúng có thể sẽ phòng thủ và tấn công bạn trước khi bạn có ý định làm gì.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Vì sao người ta cứ hay bắt gặp rắn chui trong bồn cầu?

Share This Page