Giả thuyết về hiện tượng "tóc thiên thần" từ trên trời rơi xuống

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 172)

    Tóc thiên thần là những sợi màu trắng bí ẩn rơi xuống từ bầu trời và thường bốc hơi trước khi được mang đi nghiên cứu.

    Hiện tượng "tóc thiên thần" xảy ra dưới dạng những sợi mỏng của loại vật chất nào đó rơi xuống từ bầu trời mà không có lời giải thích rõ ràng, từng xuất hiện ở Pháp, Phần Lan và Canada. Điều đặc biệt là các sợi này bị bay hơi trước khi ai đó có thể thực sự phân tích hay nghiên cứu chúng, theo How Stuff Works.

    [​IMG]
    Nhiều nhà khoa học cho rằng những sợi tóc thiên thần có thể là tơ nhện. (Ảnh: Think Stock).

    Năm 2014, người dân địa phương ở Bồ Đào Nha vô cùng bối rối khi chứng kiến một cơn mưa sợi màu trắng bí ẩn rơi xuống từ bầu trời vào hai ngày cuối tuần liên tiếp. Chúng dường như "còn sống" khi được chiếu dưới ánh sáng tia cực tím. Người dân đặt câu hỏi liệu đây là loại vật chất có nguồn gốc từ Trái Đất hay nó trôi dạt trong không khí sau khi vật thể bay không xác định (UFO) bay qua.

    Một số báo cáo cho thấy, các sợi biến thành dạng sền sệt như gelatin khi có ai đó chạm vào, sau đó biến mất hoặc bay trở lại lên trời. Nhiều người tin đây là dấu hiệu xuất hiện của người ngoài hành tinh hoặc thiên thần. Thậm chí có người còn nêu giả thuyết tóc thiên thần là những vệt hóa chất (chemtrail), loại vũ khí sinh học do một tổ chức nào đó phun vào khí quyển để phục vụ mục đích xấu.

    Một số nhà nghiên cứu cho rằng tóc thiên thần chỉ là tơ được nhả ra từ những con nhện di chuyển trong không khí. Chúng bay thành bầy lớn nhờ gió và tơ của chúng rơi xuống đất gây ra hiện tượng tóc thiên thần.

    Cũng có ý kiến cho rằng điện tích trong khí quyển khiến các phân tử bụi lơ lửng trong không khí dính lại với nhau theo chuỗi dài, tạo thành các sợi tơ và nhanh chóng rữa ra khi rơi xuống mặt đất. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra hiện tượng "tóc thiên thần" này.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Giả thuyết về hiện tượng "tóc thiên thần" từ trên trời rơi xuống

Share This Page