Đào Bitcoin ở Nga lời hơn buôn ma túy và kinh doanh vũ khí

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 27, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    Báo chí Nga đã thực hiện một số bài phỏng vấn với các đại diện trong ngành công nghiệp mining Bitcoin. Nhiều số liệu phân tích cho thấy ngành công nghiệp này ngày càng mở rộng và dần ăn sâu vào nhận thức của mọi thành phần xã hội Nga, từ học sinh đến tầng lớp hưu trí.

    GPU cháy hàng, mining Crypto nở rộ

    Tình trạng cháy hàng GPU từ đầu năm biểu thị độ tăng trưởng mạnh hoạt động mining Crypto ở Nga trong năm 2017. Cuộc bùng nổ cryptocurrency đã kéo theo tình trạng khan hiếm card đồ họa lan rộng trên toàn cầu, thâm hụt nhiều nhất là ở những quốc gia có mức lương thấp như Nga, nơi mà cryptocurrency mining có thể giúp tăng lợi nhuận từ nhiều ngành nghề phổ biến.

    Theo dòng sự kiện nở rộ hoạt động mining từ cả phân khúc nhà nước lẫn tư nhân, RT, một tổ chức báo chí quốc tế do chính phủ Nga tài trợ đã phỏng vấn nhiều miner và thu về kết quả khách quan, bao quát toàn ngành công nghiệp mining cryptocurrency và Bitcoin ở Nga.

    Theo tin tức RT đã đưa ra, Ilya – miner người Siberia, cho biết hầu hết công dân Nga đều biết đến mining Bitcoin. Ilya nhận xét: “Người về hưu thì gửi hết thiết bị minning cho con cháu làm quà. Họ còn tổ chức thi đấu để xem ai kiếm được nhiều Bitcoin hơn. Nói dễ hiểu là những người đến tuổi hưu trí đã khai thông con đường mining cho con cháu mình!”.

    [​IMG]

    Mining cryptocurrency đang rất phổ biến và mang lại nhiều lợi nhuận cho người dân tại Nga

    Cryptocurrency biến giới trẻ Nga thành doanh nhân

    RT bắt gặp Dmitry, một cậu học sinh 15 tuổi mới bắt đầu mining bitcoin. Dimitry hào hứng kể: “Công nghệ bổ trợ mining là nhân tố đầy hứa hẹn. Ngày càng có nhiều người tham gia mining, họ rất nhanh nhạy trong việc cập nhật kỹ năng mới cũng như nâng cấp công cụ lỗi thời”.

    Dẫu cho Bitcoin đang giữ mức tăng trưởng đáng kể, Dimitry thừa nhận rằng cậu đã từng hoài nghi nhiều trước khi tham gia mining, kể cả bố mẹ cậu cũng vậy.

    “Mặc dù em có giải thích kĩ cho bố mẹ hiểu về quá trình mining cùng các cơ hội từ mining, họ vẫn chưa thực sự tin. Bởi thế nên em đã tự mình tìm hiểu.”

    [​IMG]

    Tại chương trình “Kinh tế kỹ thuật số: Thế hệ Z” gần đây ở Mát-xcơ-va, cậu bé 16 tuổi Yaroslav, người đạt được lợi nhuận trên 12.000% trong năm nay nhờ vào các khoản đầu tư cryptocurrency, cho biết cậu bắt đầu đầu tư 1.000 rúp (17 USD) vào tháng Hai và “bảy tháng sau em đã có 127.000 cryptocurrency (2.200 USD)”.

    Người Nga đổ xô mining Bitcoin trong thời buổi kinh tế khó khăn

    Nhiều công dân Nga đã chuyển sang mining Bitcoin để giải thoát chính mình trong nền kinh tế khó khăn như hiện tại. Domashko, miner ở Siberia, đã bắt đầu mining để kiếm sống. Domashko cho biết: “khủng hoảng kinh tế khiến tôi khó lòng yên ổn, đến cả buôn ma túy và vũ khí cũng chẳng được lời mấy”.

    Thay vào đó, Domashko tin rằng Bitcoin sẽ nhanh chóng được phổ biến:

    “Bitcoin sẽ có vị thế tương tự như USD và Euro. Nếu không thì Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không đề cập đến loại tiền này trong các bài phát biểu, và luật ở các nước như Nhật và Nga cũng không có hiệu lực ở cấp nhà nước.”

    Gần đây, Bộ Tài chính Nga đã thông báo rằng Bộ đang trong quá trình soạn thảo dự luật hợp pháp hoá cryptocurrency.

    Bộ trưởng Bộ Tài chính, Anton Siluano cho biết:

    “Không lí do thích đáng nào có thể ngăn cấm cryptocurrency, thay vào đó cần ban hành luật cụ thể đối với loại tiền tệ này.”

    Phát biểu trên ngầm khẳng định Nga sẽ không cấm cryptocurrency. Quốc gia này cũng đi đầu với kế hoạch thúc đẩy ngành công nghiệp mining chiếm ưu thế trên toàn cầu, trong đó nhiều miner cũng được mời di chuyển đến khu khu công nghiệp mining cryptocurrency ở khu vực Leningrad. Thông báo vừa được công bố vài tuần sau khi trung tâm phát triển Internet và Hiệp hội Blockchain & Cryptocurrency Nga công bố kế hoạch phát triển dự án trợ cấp điện cho những miner đẳng cấp.

    [​IMG]

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Đào Bitcoin ở Nga lời hơn buôn ma túy và kinh doanh vũ khí

Share This Page