Cá sấu dài gần 4 mét chết thảm vì bị lốp xe thít cổ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    Xác cá sấu mắc kẹt trong lốp xe. Ảnh: Facebook.

    Phòng thi hành luật thuộc Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên Georgia chia sẻ trên Facebook bức ảnh chụp xác một con cá sấu lớn dài 3,7 mét tìm thấy ở một hồ nước trong công viên Hamburg, Earth Touch News hôm 25/9 đưa tin. Con cá sấu đực chui chiếc đầu đồ sộ qua một chiếc lốp xe bỏ đi và sau đó mắc kẹt ở gần nửa mình. Kết cục là con cá sấu phải chịu cái chết khổ sở do kiệt sức.

    "Đây là một ví dụ điển hình về lý do chúng ta nên có thái độ nghiêm túc với việc đổ rác", đại diện Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên, nhấn mạnh.

    Vứt lốp xe cũ mòn ra hồ nước gần đó là một cách vứt rác thuận tiện nhưng đặc biệt có hại không chỉ với động vật hoang dã như cá sấu. Lốp xe phát ra những chất độc nguy hiểm khi chúng chậm rãi phân hủy, làm ô nhiễm môi trường đất, nước và không khí. Đồng thời, lốp xe khiến nước mưa ứ đọng và trở thành ổ sinh sản hoàn hảo cho muỗi. Những chồng lốp xe cũng có thể bắt lửa và cao su bốc cháy sẽ tỏa mùi khó chịu trong không khí.

    Mỗi năm, người Mỹ sử dụng 300 triệu lốp xe. Lốp xe cũ có thể được tái chế thành lốp mới hoặc sử dụng để xây sân bóng rổ và làm đường.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá sấu dài gần 4 mét chết thảm vì bị lốp xe thít cổ

Share This Page